รีเซต

PACO ซดงานบิ๊กมาเลย์ ดันธุรกิจใหม่โตแรง

PACO ซดงานบิ๊กมาเลย์  ดันธุรกิจใหม่โตแรง
ทันหุ้น
11 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:11 )
188
PACO ซดงานบิ๊กมาเลย์  ดันธุรกิจใหม่โตแรง

#PACO #ทันหุ้น - PACO คว้างานรับจ้างผลิตแอร์รถยนต์จากกลุ่มตันจง ยักษ์ใหญ่วงการรถยนต์ประเทศมาเลเซีย คาดรับรู้รายได้ปีแรก 10 ล้านบาท เชื่อปีหน้าออเดอร์เข้าเพียบ ดันธุรกิจใหม่ OES เติบโตแรง จ่อรับรู้รายได้ทันทีไตรมาส 2 นี้

 

นายสมชาย  เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า PACO ได้รับงานใหม่จาก บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ผู้ประกอบรถยนต์รายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นงานผลิตแอร์รถยนต์แบบครบวงจร เพื่อนําไปรองรับการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ตามศูนย์บริการรถยนต์ (Original Equipment Spare Parts) หรือ OES ในออเดอร์ครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลให้หนุนยอดการผลิตเพิ่มมากขึ้น และรายได้ธุรกิจ OES จะเติบโตขึ้นกว่า 50%

 

ทั้งนี้คาดว่าในปีนี้จะได้รับรายได้เข้ามาไม่มากประมาณ 10 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มต้น โดยมีรุ่นรถประมาณ 10 รุ่น ซึ่งจะมีการพัฒนาต่อยอดไปปีหน้า คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 20-30 รุ่น

 

** ผลิตสินค้ากลุ่ม OES

สำหรับการผลิตสินค้าให้กับกลุ่ม OES คาดจะการเติบโตเพิ่มขึ้น ตามความต้องการซ่อมบำรุงรถยนต์ตามศูนย์บริการรถยนต์ทั่วประเทศ ทั้งนี้คาดจะเห็นความชัดเจนประมาณไตรมาส 1/2565และเริ่มรับรู้รายได้เข้าตั้งแต่ไตรมาส 2/2565 เป็นต้นไป โดย PACO คาดว่าปี 2565 รายได้รวมจะเติบโตต่อเนื่องประมาณ 20-25%

 

นอกจากนี้บริษัทจะมีการขยายไลน์แอร์รถยนต์ในกลุ่มรถหรู (Luxury Cars) ส่วนของตลาดส่งออก PACO คาดว่าจะเติบโตได้ดี ตามตลาดรถยนต์ทั่วโลกที่ฟื้นตัวดี จากการเปิดเมือง ของสหรัฐอเมริกา และทวีปยุโรป โดยตลาดส่งออกหลักของบริษัท คือประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจากราคาน้ำมันในตลาดโลก ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าปีนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย

 

ในปี 2565 นี้ PACO จะรุกธุรกิจ OES มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดและกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย นอกจากการขายสินค้าให้กับลูกค้าที่มีออเดอร์เข้ามาแล้ว บริษัทจะขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ ซึ่งมองโอกาสที่จะเริ่มขยายเข้าไปที่มาเลเซีย รวมไปถึงครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทวีปเอเชีย อเมริกาเหนือ ยุโรป อเมริกาใต้ และออสเตรเลีย

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง