รีเซต

"เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์" จะเข้า mai ขาย IPO ไม่เกิน 260 ล้านหุ้น

"เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์" จะเข้า mai ขาย IPO ไม่เกิน 260 ล้านหุ้น
ทันหุ้น
20 ตุลาคม 2563 ( 11:40 )
189
"เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์" จะเข้า mai ขาย IPO ไม่เกิน 260 ล้านหุ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด(มหาชน) หรือ PACO  จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 260 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 26% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีบล.คิงส์ฟอร์ด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

 

เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิลฯ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศรถยนต์ทดแทนให้แก่ลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศ โดยการส่งออกผลิตภัณฑ์ครอบคลุมถึงทวีปเอเชีย อเมริกาเหนือ ยุโรป อเมริกาใต้ และออสเตรเลีย ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาต

เสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว 

 

สำหรับโครงการในอนาคต มี 2 โครงการได้แก่โครงการก่อสร้างคลังสินค้าและย้ายจุดกระขายสินค้าในประเทศ เพื่อลดต้นทุนการจัดส่งสินค้าและเพื่อเพิ่มประสิทธิในการจัดส่งสินค้าของบริษัท คาดว่าจะใช้งบค่าใช้จ่ายในการลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท และจะแล้วเสร็จในปี 2565 ซึ่งใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 15 เดือน ส่วนโครงการที่ 2 ได้แก่การจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าและขยายตลาดในประเทศมาเลเซีย คาดจะใช้เงินลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท เริ่มจัดตั้งในไตรมาส 2/64 

 

โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนจะนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ให้แก่สถาบันทางการเงิน, ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และลงทุนโครงการในอนาคต 

 

โครงสร้างผู้ถือหุ้น จะมีกกลุ่มนายสมชาย เลิศขจรกิตติ และครอบครัว ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 60% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดเหลือ 44.40% ส่วนผู้ถือหุ้นรองมาได้แก่กลุ่มนายสมศักดิ์ เลิศขจรกิตติ ถือหุ้น 16.38% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดเหลือ 12.12% โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบเฉพาะกิจการ

 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง