รีเซต

PACOผู้นำอะไหล่แอร์ ขาย1.40บ.เทรด22มี.ค.

PACOผู้นำอะไหล่แอร์ ขาย1.40บ.เทรด22มี.ค.
ทันหุ้น
10 มีนาคม 2564 ( 09:10 )
155
PACOผู้นำอะไหล่แอร์ ขาย1.40บ.เทรด22มี.ค.

ทันหุ้น - “PACO” เคาะราคาเสนอขาย IPO หุ้นละ 1.40 บาท ดีเดย์เปิดจองระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคมนี้ พร้อมแต่งตั้ง บมจ.บล. คิงส์ฟอร์ด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 22 มีนาคม 2564 นี้

 

นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO กล่าวว่า PACO เป็น 1 ในผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่แอร์รถยนต์ทดแทนชั้นนำของไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี โดยมีผลิตภัณฑ์หลัก คือ คอยล์ร้อน (Condenser) และคอยล์เย็น (Evaporator) โดย PACO เป็นผู้นำในตลาดอะไหล่รถยนต์ทดแทน (Aftermarket) ภายใต้แบรนด์ ‘PACO’ สำหรับรถยนต์หลากหลายประเภท ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ ตั้งแต่ รถยนต์นั่งญี่ปุ่นยอดนิยม เช่น Toyota Honda  Mazda Mitsubishi รถกระบะทุกขนาดตั้งแต่ 1 ตัน

 

เคาะไอพีโอ 1.40บ.

 

ทั้งนี้บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 260 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขาย ที่ราคา 1.40 บาท/หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท) หรือคิดเป็น 26% ของทุนจดทะเบียนหลัง IPO คิดเป็นมูลค่าการระดมทุนประมาณ 364 ล้านบาท

 

โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์หลักจะนำเงินจากการเพิ่มทุน เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการต่างๆ การลงทุนในโครงการอนาคต โครงการก่อสร้างคลังสินค้าและย้ายจุดกระจายสินค้าในประเทศ และจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าและขยายตลาดในประเทศมาเลเซีย เพื่อสร้างการเติบโตให้บริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินสำรองต่าง ๆ ตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจผลประกอบการจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากปี 2563 ที่มีรายได้อยู่ที่ 678 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 76.86 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องไปตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เริ่มกลับมาฟื้นตัว และมีการเดินทางมากขึ้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยบริษัทเตรียมที่จะขยายตัวแทนจำหน่ายร้านค้าเพิ่มเป็น 200 แห่ง จากปัจจุบันที่ 150 แห่ง

 

กางแผนลงทุน

 

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการลงทุนคลังสินค้าแห่งใหม่ มูลค่า 20-25 ล้านบาท ตั้งบริษัทย่อยและศูนย์กระจายสินค้าในประเทศมาเลเซีย 20 ล้านบาท ลงทุนโซลาร์รูฟท็อป มูลค่า 38 ล้านบาท คาดว่าจะลดค่าใช้จ่ายได้ราว 9 ล้านบาทต่อปี

 

นายวรนันท์ ถาวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หุ้นไอพีโอ ของ บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างสูง เนื่องจาก PACO เป็นผู้นำในธุรกิจผลิตชิ้นส่วนอะไหล่แอร์รถยนต์ในตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน (REM  หรือ  Aftermarket) ระดับนานาชาติ ที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง มีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดอะไหล่รถยนต์ทั่วโลก และ PACO มีอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิระดับสูง โดยในปี 2563 PACO มีกำไรสุทธิเท่ากับ 76.86ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 46.19 ล้านบาท คิดเป็น 150.63% เมื่อเทียบกับปี 2562

 

จ่อเทรด 22 มี.ค.นี้

 

ทั้งนี้ บริษัทจะเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ในระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2564 ผ่านกลุ่มบริษัทผู้จัดจำหน่าย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด และมีกำหนดการจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 22 มีนาคม 2564 นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง