รีเซต

PACOออร์เดอร์นอกทะลัก ใช้บิทคอยน์ช็อปอะไหล่รถ

PACOออร์เดอร์นอกทะลัก ใช้บิทคอยน์ช็อปอะไหล่รถ
ทันหุ้น
25 มิถุนายน 2564 ( 09:00 )
95
PACOออร์เดอร์นอกทะลัก ใช้บิทคอยน์ช็อปอะไหล่รถ

 

ทันหุ้น – บอสใหญ่ PACO “สมชาย เลิศขจรกิตติ “ แย้มออร์เดอร์จากต่างแดนไหลเข้ามากกว่าปกติช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมเพิ่มกะอัพกำลังผลิต รองรับคำสั่งซื้อ พร้อมชูแนวคิดใช้บิทคอยน์ซื้อขายอะไหล่รถยนต์ได้ในอนาคต ส่วนดีลโปรเจ็กต์ใหม่คาดชัดเจนภายในปีนี้ 

 

  นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศ รถยนต์ทดแทนให้แก่ลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ เปิดเผยว่า  ทิศทางช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คำสั่งซื้อ(ออร์เดอร์) จากต่างประเทศเข้ามาค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

เร่งอัพกำลังผลิต

 

ทั้งนี้จากออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นมาจำนวนมาก ส่งผลให้กำลังการผลิตปัจจุบันเต็ม บริษัทจึงเตรียมเพิ่มกะเพื่อให้ทันกับออร์เดอร์ที่เข้ามามากขึ้น โดยคาดว่าออร์เดอร์ดังกล่าวจะรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง 

 

“ในช่วง 1-2 สัปดาห์มานี้ ออร์เดอร์เยอะมาก เข้ามาค่อนข้างเยอะกว่าปกติ ทำให้เราทำไม่ทันจนต้องเพิ่มกะ ซึ่งช่วงปีหลังของปีนี้น่าจะโตกว่าปีก่อนค่อนข้างมากจากออร์เดอร์ที่เข้ามา จากประเทศตะวันออกกลางที่ช่วงไตรมาส 2 และ 3 จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของเค้า ส่วนของไทยไฮซีซั่นจะอยู่ที่ไตรมาส 1-2” นายสมชาย กล่าว 

  นายสมชาย กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบิทคอยน์ได้รับความนิยม หากมีลูกค้าสนใจนำมาซื้อสินค้าของบริษัทพวกอะไหล่รถยนต์ในอนาคตก็สามารถทำได้ ซึ่งหากลูกค้านำมาซื้อก็จะแปลงในทันที เหมือนกับการซื้อขายด้วยดอลลาร์ หรือยูโร 

 

ใช้บิทคอยน์ซื้อของ

 

“เรามีไอเดียในอนาคต การใช้บิทคอยน์มาซื้อของเรา เราก็รับแล้วแปลงทันที เหมือนกับที่เราไปซื้อวัตถุดิบมาเป็นดอลลาร์ ซึ่งในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่เราจะขายสินค้าด้วยบิทคอยน์ แต่ก็อาจจะต้องหาเครื่องมือมาปิดความเสี่ยง เราอาจจะรีบแปลงเมื่อได้บิทคอยน์มาจากลูกค้า” นายสมชาย กล่าว   

 

  สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมี 2 โปรเจ็กต์ใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ดีลแรกเป็นการทำแบตเตอรี่คูลเลอร์ รถยนต์ไฟฟ้า(EV) ร่วมกับพันธมิตร ซึ่งดีลยังคงอยู่ และคาดว่าจะชัดเจนภายในปีนี้ อีกทั้งยังเตรียมเซ็นสัญญาร่วมกับลูกค้ารายใหญ่ในประเทศ ซึ่งทำในส่วนของอะไหล่ยานยนต์ทุกชนิด คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ไม่เกินเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งหากมีการร่วมมือกับลูกค้ารายนี้จะมีการเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้น

 

ขยายสาขา200แห่ง

 

  สำหรับร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub (พาโก้ ออโต้ ฮับ) บริษัทตั้งเป้าหมาย จะมีร้านจำนวน 200 สาขาภายในปีนี้ จากปัจจุบันได้เปิดไปแล้วกว่า 180 สาขา ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และวางแผนจะขยายเครือข่ายให้ครบ 500 สาขาภายใน 1-2 ปีข้างหน้า โดยภายในร้านจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ คอยล์ร้อนและคอยล์เย็นแบรนด์ PACO เป็นหลัก และมีสินค้าอื่นๆ อาทิเช่น ท่อน้ำยาแอร์ น้ำยาแอร์ เพื่อเป็นการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรในที่เดียว (One-Stop Solution)”

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง