รีเซต

โควิดลาม เจ้าอาวาสวัดดังกลางเมืองโคราช ติดเชื้อ ผงะไทม์ไลน์ใกล้ชิดพระสมณศักดิ์

โควิดลาม เจ้าอาวาสวัดดังกลางเมืองโคราช ติดเชื้อ ผงะไทม์ไลน์ใกล้ชิดพระสมณศักดิ์
ข่าวสด
20 มีนาคม 2565 ( 11:56 )
81
โควิดลาม เจ้าอาวาสวัดดังกลางเมืองโคราช ติดเชื้อ ผงะไทม์ไลน์ใกล้ชิดพระสมณศักดิ์

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 มี.ค.65 ที่วัดสะแก (พระอารามหลวง) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บุคลากรทางการแพทย์คลินิกเอกชน ตรวจ ATK ให้พระภิกษุ สามเณร และ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจของสงฆ์ 50 ราย เบื้องต้นพระภิกษุ 2 รูป มีผลบวกจากนั้นประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 โคราช ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณพื้นที่เสี่ยง

 

นายวรวัฒน์ สุวรรณพงศ์ ไวยาวัจกร ผู้ทำการแทนวัดสะแก เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากลูกศิษย์ที่ปฏิบัติหน้าที่คอยปรนนิบัติรับใช้พระโสภณปริยัติวิธาน เจ้าอาวาสวัดสะแก และ เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ขณะเดินทางไปร่วมประกอบพิธีสวดอภิธรรม นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือ “สรพงศ์ ชาตรี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง พ.ศ. 2551 ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องผ่านการตรวจ ATK ก่อน ปรากฏผลติดเชื้อจึงต้องเดินทางกลับมาจำวัดรักษาอาการติดเชื้อทันที

 

 

สอบถามไทม์ไลน์พบพระสมณศักดิ์และเจ้าอาวาสวัดดังในเขตเมืองหลายรูปมีประวัติใกล้ชิดขณะประกอบกิจสงฆ์และฉันเพล จึงแจ้งประสานให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องคอยดูแลพระผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิด เนื่องจากแต่ละรูปมีอายุมากกว่า 60 ปี บางรูปมีโรคประจำตัว

 

ทั้งนี้ พระโสภณปริยัติวิธาน อายุ 69 ปี มีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน โรคไตและไขมัน แม้ได้รับวัคซีนครบโดสแต่ลูกศิษย์เป็นห่วงมาก ต้องขอขอบคุณ นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา รับทราบข่าวประสานผู้บริหารโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เพื่อจัดห้องพักรักษาอาการอาพาธทันที

 

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ในพื้นที่ตัวเมือง มีผู้ป่วยจำนวนมากและกระจายอยู่หลายแห่ง เพื่อความปลอดภัยของพระภิกษุ สามเณรและญาติโยม ทางวัดได้หยุดเดินบิณฑบาตโดยจัดโรงครัวรับผิดชอบดูแลภัตตาหารชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง