รีเซต

SNNPเข้าตากองทุนจ้อง เปิดตัวขนมกัญชงปั๊มยอด

SNNPเข้าตากองทุนจ้อง เปิดตัวขนมกัญชงปั๊มยอด
ทันหุ้น
29 ธันวาคม 2564 ( 13:07 )
102
SNNPเข้าตากองทุนจ้อง เปิดตัวขนมกัญชงปั๊มยอด

ทันหุ้น - SNNP เนื้อหอม! กองทุนในประเทศสนใจลงทุน ระบุพื้นฐานแกร่ง-งบโตต่อเนื่อง คาดชัดเจนเร็วๆ นี้ ด้านบิ๊ก "วิโรจน์ วชิรเดชกุล" วางหมากปี 2565 ผลงานแจ่ม รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว แถมล่าสุดเปิดตัว "ขนมโลตัส ผสมใบกัญชง" สยายปีกรับทรัพย์เพิ่ม

 

แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ล่าสุดมีกองทุนในประเทศแห่งหนึ่งได้แสดงความสนใจเข้าขอข้อมูลของ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของไทย เนื่องจากมองเห็นปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง ประกอบกับแนวโน้มผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

 

"กองทุนมองเห็นโอกาสธุรกิจของ SNNP เนื่องจากเป็นบริษัทที่เพิ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ได้ไม่นาน ประกอบกับแนวโน้มกำไรยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางปัจจัยลบเกี่ยวกับโควิด-19 ซึ่งสะท้อนความแข็งแกร่งของธุรกิจและวิสัยทัศน์ของผู้บริหารได้เป็นอย่างดี ส่วนรายละเอียดคงจะมีการหารือภายในกองทุนอีกครั้ง"

 

*ปี 65 ผลงานพุ่งต่อ

ด้านนายวิโรจน์  วชิรเดชกุล  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ SNNP กล่าวว่า ในปี 2565 บริษัทประมาณการายได้เติบโตต่อเนื่องจากปี 2564 เพราะธุรกิจมีการทำตลาดลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม ประกอบกับมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนยอดขายของธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

 

ส่วนปี 2564 ทาง SNNP ประเมินว่ารายได้น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2563 ที่ราว 4.43 พันล้านบาท หลังช่วง 9 เดือนแรกปีนี้บริษัทมีรายได้แล้วประมาณ 3.16 พันล้านบาท ประกอบกับทิศทางยอดขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในช่วงที่เหลือปีนี้ยังปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

 

*ลุ้น Q4 ผลงานนิวไฮ

ขณะที่ทิศทางผลงานในไตรมาส 4/2564 บริษัทเชื่อน่าจะเติบโตอย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2564 และอาจจะเป็นไตรมาสที่ดีสุดของปีนี้ ผลมาจากภาครัฐมีการปลดล็อกกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาประกอบกับมีการเปิดให้สามารถนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในส่วนของ "กัญชง" เพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มเติม

 

"ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ บริษัทได้มีการนำสินค้าใหม่วางจำหน่าย อาทิ เบนโตะ รสซอสพริกคั่วหมึกย่าง ที่โดนใจในกลุ่มวัยรุ่น, เจเล่ ชิววี่ เยลลี่เคี้ยวหนึบ เทรนด์ใหม่ผสมวิตามินซีสูง และ 0% แคลอรี, Jele x NESTEA เยลลี่พร้อมดื่มสไตล์ใหม่ 2 รสชาติ ชามะนาว และทับทิม, ขณะที่ปี 2565 บริษัทจะเริ่มวางจำหน่ายขนมและเครื่องดื่มที่ใช้สารสกัดจากกัญชา-กัญชงเพิ่มเติม ซึ่งมีรูปแบบพัฒนาเรียบร้อย จ่อคิวได้รับอนุมัติจากทางองค์การอาหารและยา (อย.) ภายในช่วงต้นปี 2565"

 

*กำไรเด่นเป้า 15.50 บ.

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น SNNP ให้ราคาเป้าหมาย 15.50 บาท ผลมาจากบริษัทเตรียมออกและเสนอขายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงธันวาคม 2564 ตลอดจนยังมียังมีแผนจับมือกับพาร์ตเนอร์ในระดับโลกเพื่อพัฒนาสินค้าในอนาคตเพิ่มเติม

 

ขณะที่ในไตรมาส 4/2564 ฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ผลมาจากการเปิดเมือง ทำให้ห้างสรรพสินค้าและค้าส่งต่างๆ กลับมาเปิดได้ตามปกติ และเป็นผลต่อยอดขายสินค้าของ SNNP อีกทั้ง SNNP ยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการคาดได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด ด้านรายได้ต่างประเทศโดยเฉพาะเวียดนามและกัมพูชาคาดฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ จึงทำให้ฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรปกติปี 2564 ไว้ระดับ 432 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 361% จากปี 2563 และน่าจะขยายตัวต่อเนื่องในปี 2565 อีกประมาณ 224% เพราะรายได้และช่องทางการขายที่ขยายตัวมากขึ้น

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง