รีเซต

สลด! ชายวัย 74 จุดไฟเผาหญ้า แต่เป็นลมถูกไฟคลอกดับอนาถ

สลด! ชายวัย 74 จุดไฟเผาหญ้า แต่เป็นลมถูกไฟคลอกดับอนาถ
มติชน
8 ธันวาคม 2565 ( 15:23 )
36
สลด! ชายวัย 74 จุดไฟเผาหญ้า แต่เป็นลมถูกไฟคลอกดับอนาถ

เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 8 ธันวาคม  ร้อยตำรวจเอกอานพ ทองคำ ร้อยเวรสอบสวน สภ. เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่าพบมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตบริเวณบ้านดงขี้เหล็ก หลังจากรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญสถาน กู้ชีพดงขี้เหล็ก และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรีเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณหมู่ที่ 13 ตำบลดงขี้เหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี พบเป็นสวนปลูกกระชายที่มีการเก็บเกี่ยวผลผลิตไปเรียบร้อยแล้ว มีพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ ในสวนพบศพชาย 1 ราย สภาพมีแผลไฟลวกบริเวณขาและแขนนอนหงายหน้าเสียชีวิต ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีส้ม กางเกงขายาวสีดำ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายประเสริฐ ก้านกิ่ง อายุ 74 ปี ใกล้ร่างผู้เสียชีวิตพบอุปกรณ์ทางการเกษตร(คราด) ที่ใช้ในการเก็บหญ้าอยู่บริเวณใกล้กับร่างของผู้เสียชีวิต

 

จากการสอบถามนายวิวัฒน์ โต๊ะศิลา อายุ 58 ปี กล่าวว่า ตอนไฟไหม้ตนเลี้ยงหลานอยู่ในห้องกับหลาน 2 คน พอมาไฟก็ดับหมดแล้ว จึงได้ออกมาดูและมองเห็นไกลๆว่ามีลักษณะเหมือนขอนไม้ตนจึงเดินมาดูจึงพบว่ามีคนถูกไฟข้อเสียชีวิตจึงได้รีบไปแจ้งเจ้าของบ้านและกู้ภัยมาที่เกิดเหตุดังกล่าว

 

จากการสอบถามนางลำดวน ก้านกิ่ง 71 ปี ภรรยา ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนอยู่กับหลาน 2 คน ส่วนลูกอยู่ กทม. วันเกิดเหตุผู้ตายไปรับจ้างถางหญ้า บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ โดยเมื่อประมาณ 1 ปีก่อน ตนกับสามีประสบอุบัติเหตุ สามีของตนได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง และต้องผ่าตัดเข่าเดินไม่สะดวก  ซึ่งทางครอบครัวได้เคยสามีไม่ให้ออกไปทำงาน เพราะเป็นโรคความดัน หากทำงานหนักๆก็จะมีอาการเป็นลมหน้ามืดอยู่บ่อยครั้ง

 

จากการสอบถาม ส้มจีน ถมมา อายุ 60 ปี เจ้าของที่ดินและเป็นผู้ที่ว่าจ้างผู้เสียชีวิตมาถางหญ้าภายในสวน กล่าวว่าว่า พื้นที่ดังกล่าวนั้นเคยปลูกต้นกระชายและได้ทำการเก็บเกี่ยวเป็นที่เรียบร้อยโ ดยจะมีเศษซากของการตัดกระชายขาย ตนได้จ้างผู้เสียชีวิตมาถางหญ้าและบอกว่าในช่วงเย็นค่อยทำการเผาเพราะว่าลมแรง  จากนั้นตนจึงออกไปด้านนอก มารับแจ้งอีกทีว่ามาพบศพผู้เสียชีวิตในสวน

 

ทางด้านผู้ใหญ่ ทองรักษ์ คำยศ อายุ 48 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 กล่าวว่า ทางองค์การบริหารส่วนตำบลดงขี้เหล็กได้นำรถดับเพลิงมาดับยังที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์เวย์โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตจากการสำลักควันทำให้เป็นลมหมดสติและโดนไฟลวก โดยจะนำศพไปชันสูตรพลิกศพอีกครั้งที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรก่อนจะมอบให้ญาติรับดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง