รีเซต

สยอง...หมอฟันเล่นโฮเวอร์บอร์ด ขณะถอนฟันคนไข้ ถูกศาลจำคุก 12 ปี

สยอง...หมอฟันเล่นโฮเวอร์บอร์ด ขณะถอนฟันคนไข้ ถูกศาลจำคุก 12 ปี
มติชน
19 กันยายน 2563 ( 14:18 )
138
สยอง...หมอฟันเล่นโฮเวอร์บอร์ด ขณะถอนฟันคนไข้ ถูกศาลจำคุก 12 ปี

เอเอฟพี รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กันยายน ไมเคิล โวลเวอร์ตัน ผู้พิพากษาศาลสูงเมืองแองเคอเรจ รัฐอลาสกา สหรัฐอเมริกาพิพากษาจำคุก เซ็ธ ลุคฮาร์ท ทันตแพทย์วัย 35 เป็นเวลา 12 ปีในข้อหาทำทันตกรรมอย่างผิดกฎหมาย และมีพฤติกรรมหลายอย่างที่เป็นอันตรายต่อคนไข้ หลังจากมีหลักฐาน และคนไข้ร้องเรียนกว่า 40 คดี

 

ผู้พิพากษาโวลเวอร์ตัน กล่าวว่ามีภาพหลักฐานจากคลิปวิดีโอ ขณะนายลุคฮาร์ทถอนฟันคนไข้ที่นอนนิ่งอยู่บนเตียงภายใต้ฤทธิ์ยา โดยนายลุคฮาร์ทยืนอยู่บนโฮเวอร์บอร์ด จากนั้นเมื่อถอนฟันเสร็จ ลุคฮาร์ทก็ขี่โฮเวอร์บอร์ดออกไปจากห้อง พร้อมถอดถุงมือออก แล้วยกมือทั้งสองขึ้นแสดงถึงชัยชนะ

 

ทั้งนี้ผู้พิพากษาโวลเวอร์ตัน ยังกล่าวในแถลงการณ์ว่า “ลุคฮาร์ทเกือบจะฆ่าคนไข้หลายคน จากการฉีดยาหลายพันครั้งโดยไม่ได้รับการฝึกอบรม หรือความยินยอมจากคนไข้ที่อยู่นอกเหนือการฝึกอบรมและความเชี่ยวชาญของเขา ขณะที่ยังโกงเงินจากโครงการประกันสุขภาพของรัฐบาล และยักยอกเงินจากนายจ้าง ”

 

จากหลักฐานในคดีนี้ มีคนไข้หลายรายถูกทิ้งไว้ตามลำพังขณะได้รับยาชา มีอาการหายใจลำบาก และมีอาการแทรกซ้อนทางหัวใจ และคนไข้บางรายเกือบเสียชีวิต นอกจากนั้นยังมีหลักฐานด้วยว่า นายลุคฮาร์ท ยังส่งข้อความ คุยโอ้อวดเพื่อนๆถึงพฤติกรรมเสี่ยงอันตรายของเขาให้เพื่อนๆรู้ด้วย และมีคนไข้หลายราย ที่ให้ข้อมูลว่า พวกเขาฟื้นขึ้นมาจากฤทธิ์ยาแล้วพบว่า ลุคฮาร์ทถอนฟันผิดซี่หรือรักษาฟันให้ผิดจากที่ตกลงกันไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง