รีเซต

Instagram เตรียมเปิดรับ NFT ทดสอบแสดงผลภาพ NFT บน IG Stories

Instagram เตรียมเปิดรับ NFT ทดสอบแสดงผลภาพ NFT บน IG Stories
TNN ช่อง16
26 มิถุนายน 2565 ( 01:02 )
149
Instagram เตรียมเปิดรับ NFT ทดสอบแสดงผลภาพ NFT บน IG Stories

Instagram ผู้ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับการถ่ายภาพยอดนิยมเตรียมเชื่อมต่อโลก NFT โดยผู้ใช้งานสามารถนำภาพ NFT ที่ตนเองเป็นเจ้าของมาแสดงบน IG Stories โดยใช้การทดสอบบนแพลตฟอร์มความเป็นจริงเสริม Spark AR


ผู้บริหารบริษัท Meta มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ร่วมผลักดัน NFT เต็มที่โดยต้องการให้ผู้คนทั่วโลกสามารถสร้าง เผยแพร่และเข้าถึงการใช้งาน NFT บน Instagram บริษัทเน้นย้ำถึงความพยายามให้นักสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและนักสะสมสามารถแชร์ผลงานบน Instagram และ Facebook ในอนาคต


"เราจะนำฟีเจอร์นี้มาสู่ Facebook เร็วๆ นี้ด้วย โดยเริ่มจากกลุ่มครีเอเตอร์เล็ก ๆ ในสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ผู้คนสามารถโพสต์ข้ามไปมา Instagram และ Facebook ได้ เราจะทดสอบ NFT ใน Instagram Stories ด้วย SparkAR เร็วๆ นี้" มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก กล่าวเพิ่มเติม


ความคืบหน้าล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจาก Meta เปิดเผยความร่วมมือบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Adobe, Epic Games, Microsoft, Nvidia และ Qualcomm เพื่อสร้างเว็บเวอร์ชันถัดไป มาตรฐานของโลกเสมือนจริง Metaverse


นอกจากบริษัท Facebook และ Instagram แล้วยังมีโซเชียลเน็ตเวิร์กรายอื่น เช่น Twitter ที่เชื่อมต่อโลก NFT ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาโดยผู้ใช้งานสามารถแสดงภาพผลงานศิลปะ NFT ที่ตนเองเป็นเจ้าของและเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ใช้บล็อกเชนของ Ethereum ผูกเข้ากับบัญชีของตนเอง นอกจากนี้ยังมีบริษัท eBay บริการอี-คอมเมิร์ซระดับที่ให้ความสนใจตลาดซื้อขายผลงานศิลปะ NFT เป็นอย่างมาก


ที่มาของข้อมูล cointelegraph.com 

ที่มาของภาพ pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง