รีเซต

ไฟเขียวขึ้นค่าแท็กซี่กรุงเทพฯ 8 หมื่นคัน เริ่มที่ รถเล็ก 35 บาท รถใหญ่ 40 บาท

ไฟเขียวขึ้นค่าแท็กซี่กรุงเทพฯ 8 หมื่นคัน เริ่มที่ รถเล็ก 35 บาท รถใหญ่ 40 บาท
NewsReporter
10 พฤศจิกายน 2565 ( 06:19 )
207
ไฟเขียวขึ้นค่าแท็กซี่กรุงเทพฯ 8 หมื่นคัน เริ่มที่ รถเล็ก 35 บาท รถใหญ่ 40 บาท
ข่าววันนี้ ไฟเขียวขึ้นค่าแท็กซี่กรุงเทพฯ  ผู้แทน 4 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย สมาคมประสานงานรถรับจ้างสุวรรณภูมิ สมาคมผู้ขับรถแท็กซี่สาธารณะ สมาคมแท็กซี่ยานยนต์ไฟฟ้า และ บจก.โฮวา เพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการพิจารณาปรับอัตราค่าโดยสารแท็กซี่มิเตอร์
 
 
นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขบ. ขอให้ 4 สมาคมฯ รับอัตราค่าโดยสารที่ผ่านการพิจารณาของคณะทำงานฯ นี้ไปก่อน เพื่อให้สามารถไปสร้างรายได้เพิ่มขึ้นพอสมควร โดยประชาชนไม่ได้รับผลกระทบมากจนเกินไป ซึ่งท้ายที่สุดทางผู้แทน 4 สมาคมฯ ได้ยอมรับอัตราดังกล่าว โดยผู้แทน 4 สมาคมฯ ขอให้ ขบ. ช่วยเหลือให้ค่าจูนมิเตอร์มีราคาที่เหมาะสม ไม่เป็นภาระแก่ผู้ขับรถแท็กซี่จนเกินไป พร้อมทั้งเตรียมพื้นที่ในการปรับจูนมิเตอร์ให้มีความคล่องตัวและรวดเร็วต่อไป
 
 
ด้าน นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดี ขบ. กล่าวว่า ในมติที่ประชุมครั้งนี้ เห็นชอบแนวทางการปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ตามที่ ขบ. และ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เสนอว่าจะปรับอัตราค่าโดยสารในราคาที่เหมาะสม อาทิ ระยะทาง 1 กม.แรก รถเล็ก ขนาดเครื่องยนต์ 1,600-1,800 ซีซี ราคา 35 บาท รถใหญ่ ขนาดเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี ราคา 40 บาท, รถเล็ก-รถใหญ่ กม.ละ 7 บาท, ระยะทาง 21-40 กม. รถเล็ก-รถใหญ่ กม.ละ 8 บาท
 
 
หลังจากประชุมครั้งนี้แล้ว ขบ. จะรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เห็นชอบมติผลประชุมครั้งนี้ ภายใน 1-2 สัปดาห์ หากได้รับความเห็นชอบแล้ว ต้องมีการประกาศกฎกระทรวงในการปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ โดยมี รมว.คมนาคม เป็นผู้ลงนาม เพื่อให้มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายต่อไป
 
ข้อมูล กรมประชาสัมพันธ์

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง