รีเซต

Web3 จะเป็นกุญแจสู่อนาคตของอินเทอร์เน็ตของจีน

Web3 จะเป็นกุญแจสู่อนาคตของอินเทอร์เน็ตของจีน
NewsReporter
18 มีนาคม 2565 ( 10:39 )
103
Web3 จะเป็นกุญแจสู่อนาคตของอินเทอร์เน็ตของจีน

เหยา เฉียน ผู้อำนวยการสำนักกำกับดูแลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของจีน เรียกร้องให้เน้นไปที่ Web3 เป็นพิเศษ โดยถือว่าเป็นอนาคตของอินเทอร์เน็ต

 

เหยา ตีพิมพ์บทความ  เรื่อง  " Web 3.0: A New Generation of Internet that is Approaching"  เกี่ยวกับความสำคัญของเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงจาก Web2 เป็น Web3 เป็นสิ่งสำคัญ

 

บทความกล่าวถึงความสำคัญของการวิจัยเชิงคาดการณ์ล่วงหน้าและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชิงกลยุทธ์ ในบทความ เหยา คาดการณ์ว่า Web3 จะสร้างรูปแบบองค์กรและรูปแบบธุรกิจของเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตขึ้นใหม่ เพื่อปรับปรุงระบบนิเวศอินเทอร์เน็ตที่มีอยู่อย่างมาก

 

ผู้บริหารด้านกฎระเบียบของจีนเชื่อว่า Web3 จะแก้ปัญหาการผูกขาด ขาดการปกป้องความเป็นส่วนตัว และอัลกอริทึมที่เป็นอันตรายในยุค Web2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้อินเทอร์เน็ตเปิดกว้าง ครอบคลุม และปลอดภัยยิ่งขึ้น ยาวเรียกว่า Web3 อินเทอร์เน็ตโฮโลแกรมสามมิติที่จะรวมและเชื่อมต่อถึงกัน

ข้อความที่ตัดตอนมาจากบทความแปลของ Google อ่านว่า

 

“ในอีกด้านหนึ่ง Web3 สามารถตระหนักถึงการจัดการตนเองของข้อมูลประจำตัวในด้านผู้ใช้ และในทางกลับกัน ก็สามารถตระหนักถึงการจัดการตนเองของที่อยู่ในฝั่งทรัพยากรเครือข่าย โดยตระหนักถึงการกระจัดกระจายของส่วนปลาย กระบวนการเข้าถึงปลายทาง”

 

ในขณะที่จีนยังคงใช้แนวทางการห้ามแบบครอบคลุมต่อสกุลเงินดิจิทัลประเทศค่อนข้างรั้นในด้านเทคโนโลยีพื้นฐานของบล็อคเชน และตอนนี้โครงสร้างพื้นฐานของ Web3 ดูเหมือนจะเป็นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ตัวต่อไปที่มุ่งเน้นสำหรับประเทศชาติ

 

สิ่งสำคัญที่ต้องสังเกตด้วยว่าจีนไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชื่อรายใหญ่ในการกระจายอำนาจหรือการกระจายอำนาจ เห็นได้ชัดจากโครงการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลเป็นแบบบล็อกเชน แต่เทคโนโลยีนี้มีการรวมศูนย์ในระดับสูงโดยรัฐบาลกลางที่ควบคุมทุกแง่มุมของมัน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง