รีเซต

รวบพระ-เณร สลัดผ้าเหลือง เช่าบ้านพักหรูริมหาดสัตหีบ จัดปาร์ตี้เมามัน

รวบพระ-เณร สลัดผ้าเหลือง เช่าบ้านพักหรูริมหาดสัตหีบ จัดปาร์ตี้เมามัน
ข่าวสด
8 มิถุนายน 2563 ( 11:38 )
109
รวบพระ-เณร สลัดผ้าเหลือง เช่าบ้านพักหรูริมหาดสัตหีบ จัดปาร์ตี้เมามัน


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. พ.ต. อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีนักท่องเที่ยวมาเช่าบ้านพักตากอากาศแห่งหนึ่ง ริมชาย หาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่ามีบุคคลลักษณะดังกล่าว รวม 6 คน (พระ 1 เณร 5 ) ตั้งวงดื่มสุรากันอยู่ โดยทั้งหมดรับว่าบวชอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย ออกจากวัดมาเที่ยวกับเครือญาติในพื้นที่ อ.สัตหีบ อีก 15 คน เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา

 

โดยให้ พระครูปิยะกิจวิบูล หรืออาจารย์แก้ว เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน สอบข้อเท็จจริงจน นายธนัญชัย นันทะวิชัย อายุ 36 ปี ยอมรับสารภาพว่า เป็นพระจริง ส่วนอีก 5 รูป เป็นสามเณรชาวเมียนมา อายุระหว่าง 16-19 ปี ได้ชักชวนมาเที่ยวด้วยกัน โดยเปลี่ยนเป็นชุดคนธรรมดา

 

จึงนำตัวทั้งหมดไปทำประวัติ สึกให้ขาดความเป็นสงฆ์และสามเณรพร้อมแจ้งประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เพื่อยึดบัตรสุทธิต่อไป

 

พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก เปิดเผยว่า หลังได้รับการประสานว่า มีบุคคลลักษณะทรงผมคล้ายพระสงฆ์ มาจัดปาร์ตี้ในบ้านพักตากอากาศหรูในพื้นที่สัตหีบ จึงส่งกำลังเข้าตรวจสอบพบการกระทำดังกล่าว

 

แม้ไม่ผิดต่อระเบียบกฎหมาย แต่ก็ต้องให้สึกขาดจากความเป็นสงฆ์ ไม่ไปทำแบบนี้อีกจะทำให้เสื่อมเสียศาสนา ส่วน 3 รายที่เป็นเณร ไม่มีพาสปอตเข้าเมือง ถูกแยกออกไป ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง