รีเซต

'หลวงตาบุญชื่น' เริ่มออกเดินธุดงค์ จากหาดใหญ่ ปลายทางนครพนม

'หลวงตาบุญชื่น' เริ่มออกเดินธุดงค์ จากหาดใหญ่ ปลายทางนครพนม
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2565 ( 12:06 )
160
'หลวงตาบุญชื่น' เริ่มออกเดินธุดงค์ จากหาดใหญ่ ปลายทางนครพนม

วันนี้(19ต.ค.65) ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท อายุ 74 ปี 13 พรรษา ซึ่งเป็นพระธุดงค์สายป่า แห่งที่พักสงฆ์หลวงตาบุญชื่น ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และเป็นที่เคารพของสาธุชนทั่วประเทศ









หลวงตาบุญชื่น  เริ่มออกเดินจาริกธุดงค์เท้า ย่ำเท้าเปล่าออกจากหาดใหญ่มุ่งสู่เชียงรายปลายทางนครพนม  แสวงบุญโปรดญาติโยมและมุ่งการให้ทานแล้ว ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมา โดยเริ่มต้นจากวัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปลายทางจ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด ผ่าน 24 จังหวัด รวมระยะทาง 3,415 กิโลเมตรใช้เวลาธุดงค์ราว 5 เดือน









โดยบรรยากาศขณะเริ่มออกเดินธุดงค์ ผ่านในเมืองหาดใหญ่มีสาธุชนมารอถวายน้ำปานะและดอกไม้ตลอดเส้นทาง รวมถึงมารอกราบนมัสการตลอดเส้นทางทางเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง



สำหรับเส้นทางธุดงค์ในวันนี้จะผ่านถนนเพชรเกษมในตัวเมืองหาดใหญ่ ไปออกถนนกาญจนวนิช เส้นทางหาดใหญ่-สงขลา สายเก่า ไปแวะพักที่วัดน้ำน้อยนอก และไปสิ้นสุดการเดินธุดงค์ในวันนี้ที่วัดพระนอนแหลมพ้อ ใน ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา รวมระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร 


ส่วนเส้นทางอื่นๆนอกเหนือจากในภาคใต้จะเลาะตะเข็บชายแดน จ.กาญจนบุรี  อ.แม่สอด จ.ตาก  จ.แม่ฮ่องสอน  จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ. พะเยา  จ.น่าน และวกกลับมาสู่ จ.นครพนมแผ่นดินเกิด


ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง