รีเซต

เจ้าอาวาส ข่มขืนสาวนาน 5 ปี จนท้อง 5 เดือน ไม่รับเป็นลูกต้องตรวจดีเอ็นเอ

เจ้าอาวาส ข่มขืนสาวนาน 5 ปี จนท้อง 5 เดือน ไม่รับเป็นลูกต้องตรวจดีเอ็นเอ
มติชน
15 ตุลาคม 2563 ( 12:41 )
62
เจ้าอาวาส ข่มขืนสาวนาน 5 ปี จนท้อง 5 เดือน ไม่รับเป็นลูกต้องตรวจดีเอ็นเอ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผู้บังคับการการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.)สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฎฐ์ สุวรรณวัฒนะ ผกก.3บก.ปคม. นำหมายศาลเข้าจับกุมนายธณกร อุ้มรัมย์ อายุ 50 ปี หลัง น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 18 ชาว ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซักทอดว่าเป็นคนร่วมกับนายสุริยพร วงค์เมือง อายุ 53 ปี หรืออดีตพระอาจารย์สง่า และอดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองดู่ ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ข่มขืนกระทำชำเราตั้งแต่อายุ 13 ปี

 

การซักทอดดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกันยายน 2562 ที่ผ่านมา ผู้ปกครอง น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองสองห้อง ว่าถูกพระอาจารย์สง่า ข่มขืนลูกสาว จนตั้งท้องได้ 5 เดือน และจากการสอบถาม น.ส.เอ๋ ยังทราบอีกว่า เจ้าอาวาสได้ล่วงละเมิดตั้งแต่ปี 2557 ตอนนั้น อายุ 13 ปี กุฏิของพระอาจาย์ พร้อมถ่ายคลิปไว้ไม่ให้นำเรื่องไปบอกใคร และสั่งให้ ด.ญ.เอ๋ ตอนนั้น มาหาที่วัดเป็นประจำ จนกระทั่งเรื่องมาแดงตอนที่ น.ส.เอ๋ ตั้งท้องได้ 5 เดือนเมื่ออายุได้ 18 ปี

 

ต่อมาได้มีการเจรจาตกลงจ่ายค่าทำขวัญเป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท เป็นค่าเสียหาย โดยตำรวจระบุว่า น.ส.เอ๋ อายุเกินกว่า 18 ปี สามารถยอมความกันได้ ก่อนเจ้าอาวาสจะย้ายออกจากวัดไป

 

 

 

โดยต่อมานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม พร้อมตำรวจ ปคม.เข้าร่วมจับกุมนายสุริยพร วงค์เมือง อดีตเจ้าอาวาส คนเดิม เนื่องจากตอนนายสุริยพร ข่มขืน เด็กอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น โดยอดีตเจ้าอาส ยอมรับว่าข่มขืนจริง แต่เด็กในท้องไม่ใช่ลูกของตัวเอง ชุด ปคม.จึงทำการตรวจ DNA น.ส.เอ๋ กับอดีตเจ้าอาวาส

 

ล่าสุดผล DNA ออกมาไม่ตรงกับอดีตเจ้าอาวาส แต่ไปตรงกับนายธณกร อุ้มรัมย์ อายุ 50 ปี คนขับรถของเจ้าอาวาส (ครั้งนั้น) ตามที่ น.ส.เอ๋ ให้การก่อนหน้านี้ ว่ามีผู้ร่วมข่มขืนรวม 2 คน คือตัวเจ้าอาวาส กับคนขับรถ

 

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา”ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุสร้าย โดยผู้อื่นนั้น อยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง”

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่นายธณกร อุ้มรัมย์ ให้การรับสารภาพว่า ได้มีเพศสัมพันธ์กับเด็กจริง แต่ไม่ได้เป็นการรุมโทรม ตามที่ตำรวจกล่าวหา ส่วนสาเหตุที่ลงมือกระทำ เพราะอยากให้เด็กพ้นออกจากเจ้าอาวาส เพราะสงสารเด็กและเป็นการไม่สมควร ประกอบกับตนเองเคยชอบแม่ของเด็กมาก่อนตอนเป็นสาว อยากจะให้ลูกเป็นตัวแทนของแม่ จึงลงมือข่มขืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง