รีเซต

จับเจ้าอาวาสคดีข่มขืนเด็กนาน 4 ปี โดน 4 ข้อหาหนัก นางนกต่อก็ไม่รอด ญาติวอนศาลอย่าให้ประกันทั้งคู่

จับเจ้าอาวาสคดีข่มขืนเด็กนาน 4 ปี โดน 4 ข้อหาหนัก นางนกต่อก็ไม่รอด ญาติวอนศาลอย่าให้ประกันทั้งคู่
มติชน
14 ธันวาคม 2564 ( 14:18 )
296
จับเจ้าอาวาสคดีข่มขืนเด็กนาน 4 ปี โดน 4 ข้อหาหนัก นางนกต่อก็ไม่รอด ญาติวอนศาลอย่าให้ประกันทั้งคู่

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำโดย พ.ต.ต.เอนก ขจรจิตร สว.สส. ร่วมกับ พ.ต.ท.สงัด เบ้าแบบดี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำกำลังเข้าควบคุมตัวนางละเอียด สรุปราษฏร์ อายุ 52 ปี นางนกต่อ และพระครูสิทธิกิจจากร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็งและอดีตเจ้าคณะตำบลบางจะเกร็ง เขต 1 อายุ 73 ปี ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

 

โดยนำตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนจะนำตัวเข้าห้องสอบสวน เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาแก่พระครูสิทธิกิจจากรคือ 1.พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากผู้ปกครองโดยปราศจากเหตุอันควร เพื่อการอนาจาร 2.พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปเพื่อการอนจาร กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ 3.กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และ 4.เป็นผู้ใช้และผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

 

ส่วนนางละเอียดถูกแจ้ง 1 ข้อหาคือเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยใช้อุบายหลอกลวง และพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากผู้ปกครอง และเป็นธุระจัดหาเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบในรูปแบบแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ผู้นั้นกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

 

จากนั้นเวลา 10.30 น. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม., พ.ต.อ.ศยามศ์ อินทรสุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม และ พ.ต.ต.เอนก ขจีจิตร สว.สส. ก่อนจะเรียกตัวนางละเอียดเข้ามาสอบสวนโดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าฟัง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงเดินทางกลับโดยไม่ได้สอบสวนเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็งแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ธนายัตม์แถลงผลทางคดี โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหาใดๆ กับบุคคลทั้งสองแล้ว ตามเอกสารที่แจกให้ผู้สื่อข่าว แต่ผู้เสียหายเป็นเด็ก มีความละเอียดอ่อน จึงไม่ขอตอบถึงรายละเอียดการสอบสวน แต่หากการสอบสวนพาดพิงถึงใครอีก ทางตำรวจก็จะดำเนินการทั้งหมด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดคณะสงฆ์อำเภอเมืองสมุทรสงครามได้พักการปฏิบัติหน้าที่ของพระครูสิทธิกิจจากร เจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง ขณะที่พระครูพิพิธพิพัฒนโกศล รักษาการเจ้าคณะตำบลบางจะเกร็ง เขต 1 ได้มีคำสั่งที่ 2/2564 แต่งตั้งพระครูปลัดวรนาถ ติสะเทโว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.64 เป็นต้นไป

 

ต่อมาเวลา 11.30 น. นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมนายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิตะ พร้อมผู้เสียหายและชาวบ้านเกือบ 100 คน เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อคัดค้านการประกันตัว หากฝ่ายผู้ต้องหาจะมีการประกันตัวด้วย

 

ป้าของผู้เสียหายกล่าวว่า วันนี้มายื่นคัดการการประกันตัว เพราะต้องการให้อดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็งสึกจากการเป็นพระ จึงวอนขอความเมตตาจากศาลอย่าให้ประกันตัวบุคคลทั้ง 2 ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง