รีเซต

เจ้าอาวาสวัดดัง ประกาศขายควายเผือก ใช้หนี้ค่าสร้างอุโบสถ วอนชาวบ้านคืนเงินที่ยืมไป

เจ้าอาวาสวัดดัง ประกาศขายควายเผือก ใช้หนี้ค่าสร้างอุโบสถ วอนชาวบ้านคืนเงินที่ยืมไป
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2564 ( 15:37 )
159
เจ้าอาวาสวัดดัง ประกาศขายควายเผือก ใช้หนี้ค่าสร้างอุโบสถ วอนชาวบ้านคืนเงินที่ยืมไป

เจ้าอาวาสวัดดัง จ.จันทบุรี จำใจประกาศขายควายเผือก ถุงเงิน ถุงทอง 1 คู่ ใช้หนี้ค่าก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ วอนชาวบ้านที่ยืมเงินพระไปเอามาคืน

 

วันที่ 17 ธ.ค. 64 ที่วัดอีแงว ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี พระมหาโอฬาร โอภาโสเจ้าอาวาส วัดอีแงว ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ขอร้องให้ชาวบ้านที่เคยยืมเงินพระไปให้รีบนำมาคืน เนื่องจากทางวัดกำลังได้รับความเดือดร้อน จากภาระทั้งค่าน้ำ ค่าไฟที่ติดค้างกว่าไว้ เป็นจำนวนเงินกว่า 4 หมื่นบาท แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

 

พระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้มีผู้เดินทางมาทำบุญที่วัดน้อยลง ประกอบกับชาวบ้านที่ยืมเงินเจ้าอาวาสไปก็ยังไม่นำมาคืน ทำให้เจ้าหนี้ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ เริ่มโทรมาทวงถามเงินค่าจ้างจากเจ้าอาวาสบ่อยขึ้น สร้างความกดดันให้เจ้าอาวาส และทางวัดเป็นอย่างมาก

จึงได้ตัดสินใจประกาศขายควายเผือก 1 คู่ จำนวน 2 ตัว เป็นเพศผู้ และ เพศเมีย โดยตัวผู้ชื่อว่าถุงเงิน ตัวเมียชื่อถุงทอง ในราคา 2 ล้าน เพื่อหวังจะนำมาใช้ชำระหนี้ค่าก่อสร้าง พระอุโบสถหลังใหม่ และชำระค่าน้ำค่าไปตลอดจนสาธารณูปโภคอื่น ๆ ที่ยังติดค้างไว้ เป็นควายเผือกลักษณะดี ก่อนหน้าควายเผือกทั้ง 2 ตัวจะมาอยู่ที่วัด เคยมีชาวบ้านทางภาคอีสานเจ้าของเดิม ได้นำไปขาย ที่โรงเชือดที่ จ.อยุธยาเมื่อหลายเดือนก่อน

 

ขณะนั้นได้มีคนใจบุญได้ทำการไถ่ถอน ซื้อชีวิตควายเผือกทั้งสองตัวไว้ ให้รอดพ้นจากการถูกฆ่า จากนั้นได้นำมาถวายไว้ที่วัดอีแงวแห่งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาทางวัดจึงเลี้ยงไว้ เป็นอย่างดี แต่จากสถานการณ์หนี้สินที่ทางวัด ต้องแบกภาระไว้บีบบังคับ อันมีผลพวงมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 จึงหาทางออกให้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการประกาศขายควายเผือกทั้ง 2 ตัว ในราคา 2 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ จำนวนกว่า 1 ล้าน 7 แสนบาท

 

ทั้งนี้ทาง พระมหาโอฬารโอภาโส เจ้าอาวาส ได้ฝากข้อแม้ ผู้ที่จะมาซื้อควายเผือก ถุงเงิน ถุงทอง คู่นี้ว่า ต้องนำไปเลี้ยงเพียงอย่างเดียว ห้ามนำไปขายต่อโรงฆ่าสัตว์ หรือนำไปฆ่า หากสนใจ สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 061-9989796 พระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแงว ได้โดยตรง หรือมีจิตศรัทธาช่วยค่าน้ำค่าไฟ สามารถบริจาคได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง