รีเซต

เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน ขึ้นนั่งร้านสูง 5 ม. ตัดกิ่งต้นโพธิ์ ร่วงร่างกระแทกพื้น มรณภาพ

เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน ขึ้นนั่งร้านสูง 5 ม. ตัดกิ่งต้นโพธิ์ ร่วงร่างกระแทกพื้น มรณภาพ
มติชน
16 ธันวาคม 2564 ( 16:38 )
138
เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน ขึ้นนั่งร้านสูง 5 ม. ตัดกิ่งต้นโพธิ์ ร่วงร่างกระแทกพื้น มรณภาพ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม ที่วัดเสาธงหิน อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี มีพระลูกวัด สามเณร และชาวบ้านต่างมาช่วยกันจัดสถานที่ประกอบพิธีศพเจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน และต่างจับกุมพูดคุยถึงการมรณภาพของเจ้าอาวาส

 

นายพนม พึ่งสวัสดิ์ อายุ 51 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ด้วยเมื่อเย็นวาน (15 ธันวาคม) พระอธิการสมชาย กับผู้รับเหมา ได้ขึ้นที่นั่งร้านเพื่อไปตัดกิ่งต้นโพธิ์ที่มีอายุ 100 กว่าปี ด้วยกิ่งต้นโพธิ์กิ่งหนึ่งยื่นเข้าไปในศาลาวัด และอนาคตจะใช้พื้นที่นี้ทำโดมเอนกประสงค์ โดยมีที่นั่งร้านสูงกว่า 5 เมตรจากพื้น บนนั่งร้านมี พระอธิการสมชาย และผู้รับเหมา 1 คน ช่วยกันเลื่อยกิ่ง ส่วนด้านล่างพื้นมีชาวบ้าน พระลูกวัด ช่วยกันดึงปลายกิ่งเพื่อเมื่อตัดแล้วจะให้กิ่งตกลงไปยังพื้นปูนไม่กระทบศาลาวัด แต่ในขณะที่ พระอธิการสมชาย และผู้รับเหมาได้ตัดกิ่งต้ดโพธิ์นั้น ปรากฏว่าโคนกิ่งได้สะบัดมาโดนที่นั่งร้าน ทำให้ที่นั่งร้านล้มลงมาพร้อมกับพระอธิการสมชาย และผู้รับเหมา ที่ตกมากระแทกกับพื้นปูน มีเลือดไหลตรงศีรษะของ พระอธิการสมชาย ทางลูกวัดจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสิงห์บุรี

 

โดยช่างรับเหมาที่มาช่วยตัดต้นโพธิ์เล่าว่าตอนที่ พระอธิการสมชาย ตกลงมานั้น ท่านพูดว่า “ไม่เอาอีกแล้ว ไม่เอาอีกแล้ว ” จนเมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมาพระอธิการสมชายได้มรณภาพลง ด้วยอาการเลือดคลั่งในสมอง กระโหลกร้าว

 

ทางชาวบ้านที่มาจัดงานศพต่างพูดคุยถึงการมรณภาพของเจ้าอาวาสบางรายเชื่อว่าอาจเป็นเพราะต้นโพธิ์มีอายุกว่าร้อยปีมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คงไม่อยากให้ตัดกิ่ง ส่วนบางรายเล่าว่า พระอธิการสมชาย มักพูดเป็นลางและสั่งเสียไว้ อีกทั้งได้ยิน พระอธิการสมชาย พูดว่าจะอยู่ถึงปีใหม่หรือเปล่าไม่รู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง