รีเซต

XAG V40 โดรนเพื่อการเกษตรใบพัด 2 ชุด ประหยัดพลังงานติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์

XAG V40 โดรนเพื่อการเกษตรใบพัด 2 ชุด ประหยัดพลังงานติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2564 ( 08:00 )
1.1K
1
XAG V40 โดรนเพื่อการเกษตรใบพัด 2 ชุด ประหยัดพลังงานติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์

โดรนเพื่อการเกษตรเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่กำลังถูกนำมาใช้ในการทำการเกษตรเพิ่มมากขึ้น ล่าสุดบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร XAG ประเทศจีน เปิดตัว XAG V40 หรือ XAG V40 Agricultural Drone โดรนเพื่อการเกษตรที่ได้รับการปรับลดใบพัดให้เหลือเพียง 2 ชุด แต่กลับเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นสามารถช่วยในการทำการเกษตรได้หลากหลายรูปแบบ


โดรน XAG V40 ได้รับการออกแบบให้ความสวยงามทันสมัยคำนึงประสิทธิภาพในการทำงานหลายรูปแบบ ใบพัดทั้ง 2 ชุดสามารถพับเก็บได้เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายขนส่ง ติดตั้งถังน้ำขนาด 16 ลิตร หรือประมาณ 4.2 แกลลอน ไว้บริเวณตอนกลางของโดรน รองรับการพ่นสารเคมีกำจัดแมลงและกำจัดวัชพืชในพื้นที่กว้างโดยไม่จำเป็นต้องใช้แรงงานที่เป็นมนุษย์ ระบบสูบน้ำภายในตัวโดรนสามารถสูบน้ำด้วยความเร็ว 10 ลิตรต่อนาที ความละเอียดของละอองน้ำขนาด 60-400 ไมโครเมตร กระจายในพื้นที่ประมาณ 10 เมตร นอกจากนี้ยังใช้ในการหว่านเมล็ดพืชน้ำหนัก 25 ลิตรหรือประมาณ 6.6 แกลลอน ได้อย่างสม่ำเสมอมีความเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่เพาะปลูกมากกว่าใช้แรงงานมนุษย์


ขีดความสามารถในการบินของโดรน XAG V40 แทบไม่มีข้อแตกต่างกับโดรนบินที่ติดตั้งใบพัด 4-6 ชุด แต่กลับใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่า แบตเตอรี่รองรับการใช้งานต่อเนื่องได้ประมาณ 50 นาที ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง ในขณะที่โดรนเพื่อการเกษตรแบบเก่าส่วนใหญ่สามารถทำงานต่อเนื่องได้ประมาณ 30 นาที แบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วเพื่อความต่อเนื่องในการทำงาน


ระบบการควบคุมแบบอัจฉริยะ SuperX 4 Intelligent Control System ทำงานร่วมกับระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดและพร้อมปรับตัวตามสภาพพื้นที่ภูมิประเทศที่แตกต่างกัน ระบบการบินเคลื่อนที่ตามตำแหน่ง GPS ผ่านดาวเทียม ติดตั้งระบบเรดาร์เพื่อป้องกันการชนสิ่งกีดขวางขณะโดรนบินอยู่บนท้องฟ้า ผู้ควบคุมสามารถสับเปลี่ยนเป็นการควบคุมโดยมนุษย์ผ่านโหมดการควบคุมระยะไกล


ยุคใหม่ของการทำเกษตรได้เริ่มต้นขึ้นแล้วผ่านเทคโนโลยีด้านการเกษตรที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วด้วยขีดความสามารถในการทำงานที่มากกว่าแรงงานมนุษย์และสามารถเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรในปริมาณสูง ท่ามกลางการแข่งขันด้านการค้าระหว่างประเทศที่เน้นคุณภาพและปริมาณของสินค้าเกษตร อย่างไรก็ตามแรงงานที่เป็นมนุษย์จำเป็นจะต้องได้รับการพัฒนาในด้านของความรู้ความสามารถการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีด้านการเกษตรสมัยใหม่ไปพร้อมกัน


ข้อมูลจาก newatlas.com 

ภาพจาก xa.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง