รีเซต

แท็กซี่ ขอเข้า คนละครึ่ง หวังช่วยเซฟค่าใช้จ่ายการเดินทางประชาชน

แท็กซี่ ขอเข้า คนละครึ่ง หวังช่วยเซฟค่าใช้จ่ายการเดินทางประชาชน
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2563 ( 18:13 )
91
แท็กซี่ ขอเข้า คนละครึ่ง หวังช่วยเซฟค่าใช้จ่ายการเดินทางประชาชน

วันนี้ (4ธ.ค.63) นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ สมาคมฯ พร้อมสมาชิกประมาณ50-60 คน จะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องขอเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน เพื่อลดผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในหลายมาตรการ และหนึ่งในมาตรการนั้นได้มีโครงการ คนละครึ่ง ซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีมาก เพราะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนทั่วไปและผู้ที่มีรายได้น้อย ทำให้ธุรกิจระดับล่างเกิดการหมุนเวียน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานรากได้เป็นอย่างดี

นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า สมาคมฯ เห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์และจะเป็นประโยชน์ยิ่งขึ้น หากประชาชนผู้ใช้บริการได้รับส่วนลดจากการใช้บริการขนส่งสาธารณะตามนโยบายคนละครึ่ง จึงต้องการนำรถแท็กซี่ที่ให้บริการในปัจจุบันพื้นที่กรุงเทพฯ80,000กว่าคัน เข้าร่วมให้บริการโครงการคนละครึ่ง เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้ใช้บริการในแต่ละวันได้ รวมทั้งทำให้ผู้ประกอบการแท็กซี่มีรายได้เพิ่ม

จากปัจจุบันมีรายได้1,000-1,200บาทต่อคันต่อวันยังไม่หักค่าใช้จ่าย ซึ่งทำให้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 500บาทต่อคันต่อวัน รวมแล้วมีรายได้1,500-1,700บาทต่อคันต่อวัน หรือเกือบเท่ารายได้ที่ให้บริการในช่วงที่ยังไม่มีโควิด-19ที่มีรายได้อยู่ที่2,000บาทต่อคันต่อวัน ตลอดจนช่วยประชาสัมพันธ์โครงการคนละครึ่งด้วย

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ดังนั้นจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาให้แท็กซี่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว หากประสบความสำเร็จ รัฐบาลสามารถขยายผลโครงการคนละครึ่งไปใช้กับระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้ด้วย เช่น รถทัวร์ รถเมล์ และรถตู้

นอกจากนี้ สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือถึงนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เพื่อขอให้พิจารณาเรื่องดังกล่าวอีกช่องทางด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง