รีเซต

แห่แชร์! แท็กซี่เรียกค่าโดยสารโหด 2 พัน จากอิมแพค-MRT บางโพ วอนขนส่งจัดการด่วน

แห่แชร์! แท็กซี่เรียกค่าโดยสารโหด 2 พัน จากอิมแพค-MRT บางโพ วอนขนส่งจัดการด่วน
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2566 ( 12:28 )
59
แห่แชร์! แท็กซี่เรียกค่าโดยสารโหด 2 พัน จากอิมแพค-MRT บางโพ วอนขนส่งจัดการด่วน

วันนี้ ( 29 พ.ค. 66 ) ล่าสุดจากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิปวีดิโอ พร้อมระบุข้อความว่า“จากอิมแพคไป MRT บางโพ 2,000 คลิปสั้นๆ แต่ชัดเจนไหม… (เพิ่มเติมในเม้นต์) ขอบคุณติ๊กต๊อก” โดยในคลิปเป็นชายชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย กำลังเรียกรถแท็กซี่ แต่กลับเจอราคาเหมา ซึ่งภายในคลิปต่างมีคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ถึงราคาที่แพงเกินจริง รวมถึงท่านั่ง และการแต่งตัวของโชเฟอร์แท็กซี่ด้วย


 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณอิมแพ็ค เมืองทองธานี ถ.ป็อปปูล่า ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับโชเฟอร์แท็กซี่ทั่วไป ถึงการเรียกเก็บค่าโดยสารราคาแพงว่า การขับแท็กซี่หากเป็น Grab จะมีราคาเหมาตามหน้าแอปฯ แต่ถ้าแท็กซี่ทั่วไปไม่มีการเหมาจ่าย ใกล้หรือไกลต้องกดมิเตอร์อย่างเดียว เพราะผิดกฎหมาย ยกเว้นออกนอกปริมณฑลจะมีราคาเหมา 


ปกติแล้วจากเมืองทองไป MRT บางโพ ประมาณร้อยกว่าบาทแค่นั้น ไปเรียก 2,000 บาท มันไม่ได้ ทำแบบนี้ไม่ถูกต้องและผิดกฎหมาย คนทำมาหากินสุจริตอย่างตนก็อาจจะโดนเหมาไปด้วย ต่อให้จะเป็นแท็กซี่ส่วนบุคคลแต่การแต่งกายต้องถูกต้องตามกฎหมาย มันมียูนิฟอร์มของโชเฟอร์แท็กซี่ 


ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเจอสั่งปรับได้ตนก็เคยโดนปรับมาแล้ว ทำให้ถูกต้องตามกฎหมายดีที่สุด ทั้งแท็กซี่ส่วนบุคคลหรือแท็กซี่สหกรณ์ คนที่ทำผิดเขาย่อมรู้ดีอยู่แก่ใจ คิดว่าคนรู้ไม่ทันเลยเรียกราคาเหมา ทำดีย่อมได้ดี ทำไม่ดีก็ได้ไม่ดี หากละเมิดกฎหมายก็ต้องรับผลที่ตามมา หากทำผิดกฎหมายขนส่งก็จะมีขั้นตอนในการลงโทษ เช่น ทำผิดแรกๆคือโดนปรับ ทำบ่อยๆก็จะโดนเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ ไม่สามารถขับรถแท็กซี่ต่อได้


ข้อมูลจาก  : เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง