รีเซต

ล่มอีก! รวมเหตุการณ์ ที่คนไทยเซ็งสุด

ล่มอีก! รวมเหตุการณ์ ที่คนไทยเซ็งสุด
TeaC
19 พฤษภาคม 2566 ( 12:02 )
279
ล่มอีก! รวมเหตุการณ์ ที่คนไทยเซ็งสุด

ล่ม ล่ม ล่มอีกแล้ว! วันนี้พาย้อนเหตุการณ์ ล่ม ที่คนไทยเซ็งสุด ยังจำกันได้ไหมว่าเคยเจอเหตุการณ์เหล่านี้ แต่ถ้าเจอแบบนี้บ่อย ๆ ก็ทำให้สิ่งที่วางแผนต้องหยุดชะงัก รวนกันไปหมด แบบนี้ไม่ดีแน่นอน จะมีอะไรบ้าง มาม่ะมา มาดูกันหน่อย

 

รวมเหตุการณ์ ที่คนไทยเซ็งสุด

 

1. เหตุการณ์ Facebook IG ล่ม กว่า 11 ชั่วโมง 

 

ยังจำข่าวนี้ได้ไหม เมื่อ ปี 2562 ของวันที่ 13 มีนาคม - 14 มีนาคม  เกิดเหตุ Facebook IG สื่อสังคมออนไลน์ยอดฮิต ล่ม ทำให้ผู้ใช้งานกว่า 2.3 พันล้านคน และ 1.3 พันล้านคน ตามลำดับ ไม่สามารถ ล็อคอิน โพสต์เรื่องราวสารพัด โหลดรูปไม่ได้ นานกว่า 11 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

 

โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้น สร้างความโกลาหลไปทั่วโลกอย่างมาก รวมถึงคนไทยอย่างเรา ๆ ที่กระวนกระวาย กลัวจะใช้ไม่ได้ตลอดไป ต่างได้รับส่งข้อความถามหาจากคนรอบข้างว่า ใช้ได้ไหมเธอ ?

 

หลังจากเหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติ เนื่องจาก Facebook ปรับระบบทั้งหมด นี่ถ้าล่มนานกว่านี้ ต้องมีคนอกแตกตายกันแน่ ๆ 

 

2. เหตุการณ์ รถไฟฟ้า BTS ล่ม

 

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เชื่อว่า หลายคนที่ใช้บริการนั่งรถไฟฟ้า BTS คงจะเริ่มชินกันแล้ว ในช่วงเวลาที่เร่งรีบ เนื่องจากการขึ้นรถไฟฟ้าถือว่าตอบโจทย์ในเรื่องความเร็ว และประหยัดเวลา แต่ BTS ที่คิดว่าจะเป็นที่พึ่งดันมาเสีย

 

ซึ่งปีที่เสียมากที่สุด ทุบสติติคือ ปี 2018 รวม 6 เดือน ขัดข้องไปถึง 31 ครั้ง ได้แก่ เดือนมกราคม 2 ครั้ง, เดือนกุมภาพันธ์ 7 ครั้ง, เดือนมีนาคม 4 ครั้ง, เดือนเมษายน 3 ครั้ง, เดือนพฤษภาคม 3 ครั้ง และเดือนมิถุนายน 12 ครั้ง 

 

แฮชแท็ก บีทีเอส ไต่พุ่งทวิตเตอร์ 

เช้าวันนี้ 19 พฤษภาคม 2566 เกิดเสียงวิพากาษวิจารณ์ต่าง ๆ นานา จากผู้ใช้งานรถไฟฟ้า บีทีเอส จนทำให้เกิดแฮชแท็ก บีทีเอส ไต่ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ อย่างรวดเร็ว มีผู้ใช้งาน รีทวิตแล้วกว่า 25.2K

 

 

 

#บีทีเอส ไต่พุ่งติดอับดับ 1 ทวิตเตอร์ 

 

 

3. เหตุการณ์  ระบบธนาคาร ทั้ง ATM และ Mobile Banking (วันเงินเดือนออก) ล่ม

 

ถัดมาเหตุการณ์ช่วงใกล้สิ้นเดือนที่เหมือนจะสิ้นใจ ใครยังจำกันได้บ้าง ใน ปี 2019 ราวเดือนมีนาคม ที่ไม่รู้ว่า เซอร์ไพรส์ให้ดีใจ หรือต้องตกใจช่วงเงินออก แต่ดันกดไม่ได้ เหตุเนื่องจากระบบล่ม ทั้ง ATM และ Mobile Banking เล่นเอาซะคนทำงานเครียดกันเลยทีเดียว

 

ย้อนไปสาเหตุเกิดจาก ระบบ Core banking ของธนาคารสีเขียวเกิดปัญหา ทำให้กระทบต่อระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมโยงกันของทุกธนาคาร พอมนุษ์เงินเดือนจะไปถอนเงินจากตู้ ATM ก็ทำไม่ได้เหมือนกัน จึงทำให้ต้องแก้ปัญหากันยกใหญ่จนเหตุการณ์กลับสู่สภาวะปกติในที่สุด

 

 

4. เหตุการณ์ เป๋าตัง แอปพลิเคชั่นสุดฮิตที่ต้องมีติดสมาร์ทโฟน ล่ม

 

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่คนไทยเซ็งสุด สำหรับการใช้งานแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ในช่วงการลงทะเบียนโครงการภาครัฐที่ออกมาตรการช่วยเยียวยาในช่วงสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ต่าง ๆ อาทิ แจกเงินโครงการเราชนะ คนละครึ่ง ม33เรารักกัน และเราเที่ยวด้วยกัน เป็นต้น

 

ทั้งนี้ พอเปิดให้ลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง ปุ๊ป คนแห่ลงทะเบียน เพื่อขอใช้สิทธิจนล้นทำให้ แอปฯ เป๋าตัง ล่มเป็นนานสองนานเลยทีเดียว แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพให้รองรับกับจำนวนผู้ใช้งาน 

 

 

5. เหตุการณ์ ทริปกลับบ้านสงกรานต์ ปมโควิดทองหล่อ ล่ม

 

เหตุการณ์ที่จะเห็นบ่อย ๆ ตามหน้า Feed Facebook ในช่วงที่ใกล้สงกรานต์ หลายคนออกมาโพสต์ประกาศกันยกใหญ่ว่า เอาไงดีกลับบ้านหรือไม่กลับบ้านดี ไปต่างจังหวัดดีไหม จังหวัดไหนต้องกักตัวบ้าง และทริปล่มแล้ว อดกลับบ้านช่วงสงกรานต์นี้ เหตุเพราะการระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่ต้นตอมาจากโควิดทองหล่อ ทำให้หลายคนต้องยอมหยุดเชื้อ เพื่อชาติ กักตัวอยู่บ้านในที่สุด

 

 

6. เหตุการณ์ โควิดร้ายทำ ผู้ประกอบการเศร้า โรงแรม-รีสอร์ท-ที่พัก-ทัวร์ท่องเที่ยว ถูกยกเลิกจอง 

 

และที่ดูจะน่าโอดครวญจากปมโควิดทองหล่อทำพิษ คือ เหล่าผู้ประกอบการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ต ที่พัก ทัวร์ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ต่างเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวสงกรานต์ 2564 นี้ เป็นอันต้องเศร้า เมื่อลูกค้าแห่ยกเลิกจองห้องพัก จนสายแทบไหม้

 

หรือที่เคยปรากฎเป็นข่าวที่ จ.ระยอง ซึ่งก่อนที่จะมีข่าวโควิด-19 แพร่ระบาด เกาะเสม็ด มียอดจองที่พักโรงแรม รีสอร์ต และบ้านพัก เกือบ 80% ทั้งหมดมีจำนวน 150 แห่ง โดยวางมัดจำ 50% นักท่องเที่ยวเตรียมพร้อมที่จะมาเล่นสงกรานต์ ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มคึกคัก

 

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง กล่าวว่า แต่พอมีข่าวโควิดระบาดครั้งนี้ นักท่องเที่ยวโทรมายกเลิกจองคืนห้องพัก ขอคืนเงินมัดจำกันจำนวนมาก แต่เราไม่อยากให้ยกเลิก ขอให้เลื่อนไปก่อน วันนี้ได้รับแจ้งจากทางโรงแรมแห่งหนึ่งโทรมาขอยกเลิกทั้งหมดแล้ว

 

งานนี้เจ็บตัวไปตาม ๆ กัน 

 

ใครเคยเจอเหตุการณ์ ล่ม ไหนมาแชร์กันหน่อย 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง