รีเซต

หุ้นไทยภาคบ่าย คาดแกว่งตัวกรอบแคบ รอดูตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้

หุ้นไทยภาคบ่าย คาดแกว่งตัวกรอบแคบ รอดูตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้
ทันหุ้น
2 กันยายน 2565 ( 13:40 )
58
หุ้นไทยภาคบ่าย คาดแกว่งตัวกรอบแคบ รอดูตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้

#ทันหุ้น-บล.กสิกรไทย มองตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายคาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,610-1,630 จุด ประเมินยังไม่มีปัจจัยหนุน และตลาดยังรอ wait &See การประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร และอัตราการว่างงานของสหรัฐในเดือน ส.ค. ซึ่งจะประกาศในคืนนนี้ หากออกมาชะลอลง คาดจะหนุนสินทรัพย์เสี่ยงรีบาวด์ และให้น้ำหนักราคาน้ำมันดิบซึ่งยังผันผวนลง โดยรอประชุมโอเปกพลัส วันที่ 5 ก.ย. โดยฝ่ายวิจัย กสิกรไทย ประเมินว่าความเป็นไปได้น้อยที่จะเห็นกลุ่มโอเปกพลัส ลดกำลังการผลิต เพราะเชื่อว่าโอเปกพลัสได้ประเมินราคาน้ำมันจะยังผันผวนในระดับสูงในช่วง 90-120 เหรียญต่อบาร์เรล 

 

ขณะที่ปัจจัยในประเทศมีพื้นฐานที่ยังแข็งแกร่ง จำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าที่มากขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่อยู่ระดับต่ำ และเงินบาทที่อ่อนค่า เนื่องจากธปท. จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อเสนับสนุนสภาวะเศรษฐกิจ และการใช้จ่ายภาคเอกชนในประเทศที่ดีขึ้น ก่อนการเลือกตั้งในปี 2566 จากการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐบาล การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและการใช้จ่ายเงินของพรรคการเมือง เพื่อหาเสียงเลือกตั้ง

 

โดยรวมประเมินครึ่งเดือนแรกของ ก.ย. ตลาดหุ้นมีแนวโน้มแกว่งตัวลงจากปัจจัยภายนอก ประเมินหากดัชนีลงมารอบนี้แนวรับสำคัญคาดอยู่ที่ 1,585 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,666 จุด 

 

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายอ่อนตัวลง แต่ยังคงยืนเหนือเส้น EMA 200 วัน ทำให้ยังไม่เสียทรงการปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตามการที่เฟดทำ QT เพิ่มเป็นปัจจัยกดดันให้ Fund Flow ไหลออก หากในวันนี้ดัชนีหลุด 1,614 จุดให้ขายออกทันที โดยดัชนีมีแนวรับที่ 1,614 จุด แนวต้านที่ 1,630 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นในภาคเช้า ดัชนีปรับตัวลงแรงถึง 11 จุด จากความกังวลที่จีนล็อคดาวน์ในหลายเมือง แต่เริ่มมีแรงช้อนซื้อกลับ ทำให้ดัชนีลดช่วงลบ นักลงทุนติดตามข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือน ส.ค.ของสหรัฐในคืนนี้ ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,621.20 จุด ลบ 0.75 จุด หรือ 0.05% มีมูลค่าการซื้อขาย 34,161 ล้านบาท 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง