รีเซต

ธกส.เตือน!มิจฉาชีพส่ง SMS ช่วยปิดหนี้ เกษตรกรอย่าหลงเชื่อ

ธกส.เตือน!มิจฉาชีพส่ง SMS ช่วยปิดหนี้ เกษตรกรอย่าหลงเชื่อ
TNN ช่อง16
23 กุมภาพันธ์ 2566 ( 11:59 )
74
ธกส.เตือน!มิจฉาชีพส่ง SMS ช่วยปิดหนี้ เกษตรกรอย่าหลงเชื่อ

วันนี้ (23 ก.พ. 66) นายสมยศ โยสาจันทร์ ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดบุรีรัมย์    ได้ออกมาแจ้งเตือนเกษตรกรอย่าหลงเชื่อกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพ โทรศัพท์หรือส่งข้อความไปหาแล้วแอบอ้างชื่อ ธกส. จะช่วยรับปิดหนี้ให้    

หลังพบข้อมูลมีมิจฉาชีพส่งข้อความเพื่อหลอกลวงเกษตรกรลักษณะดังกล่าวในหลายพื้นที่   เช่น  อ.พุทไธสง   ประโคนชัย  และ อ.พลับพลาชัย    ซึ่ง ธกส.ทุกสาขายืนยันว่าไม่มีนโยบายให้พนักงานออกบริการรับปิดหนี้ตามที่แก๊งมิจฉาชีพกล่าวอ้าง แล้วเรียกเก็บเงินจากเกษตรกรอ้างเป็นค่าธรรมเนียม หรือค่าดำเนินการ  จึงเตือนเกษตรกรอย่าหลงเชื่อเพราะอาจถูกหลอกสูญเสียเงินหรือทรัพย์สินได้      

หากต้องการให้ช่วยเหลือก็สามารถติดต่อขอรับคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ธกส.ทั้ง 26 สาขาได้   เพราะทาง ธกส.มีการดำเนินการตาม 7 มาตรการ   เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรอยู่แล้ว  คือ 

1.มาตรการปรับตารางขยายงวดชำระหนี้ใหม่ 

2.มาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ กรณีลดภาระหนี้  

3. มาตรการปรับปรุงโครงสร้างหนี้แบบยืนหยุ่น

4.มาตรการจ่ายน้อยผ่อนคลายได้ลดดอกเบี้ย  

5.มาตรการจ่ายดอก ตัดต้น ชำระหนี้ตามสัดส่วน  

6.โครงการลดดอกเบี้ยแก้หนี้ภาคครัวเรือน มาตรการนาทีทอง ให้ความช่วยเหลือเกษตรกร แ

 7.มาตรการทางด่วนลดหนี้ จ่ายหมดลดดอกเบี้ย   

ทั้งนี้เกษตรกรสามารถมาพูดคุยปรึกษากับทาง ธกส.ทุกสาขาได้  เพื่อจะได้แนะนำและหาทางออกร่วมกัน ยืนยันอีกครั้งว่า ธกส.ไม่มีนโยบายให้พนักงานโทรศัพท์ หรือส่งข้อความให้เกษตรกรโอนเงินมาชำระหนี้  หรือปิดหนี้อย่างแน่นอน 

หากธกส.จะออกให้บริการนอกสถานที่  เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องเกษตรกร  ก็จะมีการแจ้งประสานไปยัง อบต. หรือเทศบาลในพื้นที่ก่อน  ว่าทาง ธกส.สาขานั้นๆ  จะขอใช้สถานที่ในการดำเนินการให้บริการนอกสถานที่   เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เกษตรกร

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง