รีเซต

ก้าวไกล โต้แรมโบ้อีสาน ปมฉะแม่ธนาธร ชี้บ่งบอกถึงจิตใต้สำนึก

ก้าวไกล โต้แรมโบ้อีสาน ปมฉะแม่ธนาธร ชี้บ่งบอกถึงจิตใต้สำนึก
ข่าวสด
18 เมษายน 2563 ( 19:04 )
77
ก้าวไกล โต้แรมโบ้อีสาน ปมฉะแม่ธนาธร ชี้บ่งบอกถึงจิตใต้สำนึก

 

โฆษกพรรคก้าวไกล โต้แรมโบ้อีสาน ตั้งคำถามแม่ธนาธร แจกเงิน หวังผลทางการเมือง ชี้ขอให้หยุดภารกิจแล้วหันมาสนใจความเดือดร้อนประชาชน ชี้คำพูดบอกจิตใต้สำนึก

วันที่ 18 เม.ย. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การช่วยเหลือประชาชนของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นการกระทำที่หวังผลทางการเมืองว่า การแสดงความคิดเห็นเช่นนี้ บ่งบอกถึงจิตใต้สำนึกของนายสุภรณ์ต่างหากที่หวังผลทางการเมืองตลอดเวลา สถานการณ์ที่ประชาชนชาวไทยไม่สามารถหวังพึ่งรัฐบาลได้แบบนี้ การที่มีคนออกมาช่วยบรรเทาความทุกข์ร้อนของประชาชน ถือเป็นสิ่งที่ควรยกย่องมากกว่าการจับผิดเจตจำนง ตนเข้าใจได้ว่าด้วยตำแหน่งที่นายสุภรณ์ ได้มาเป็นตำแหน่งด่านหน้าที่ทำหน้าที่คอยสกัดผู้ที่จะมามีความดีความชอบเกินหน้าเกินตารัฐบาล แต่วันนี้ตนอยากฝากบอกว่า

“พี่โบ้ครับ พี่วางภารกิจแว้งกัดลงก่อน แล้วสนใจความเดือดร้อนประชาชนบ้าง ไหนๆท่านนายกรัฐมนตรีก็จะส่งจดหมายเปิดผนึกขอความช่วยเหลือจากเศรษฐีในประเทศไทยอยู่แล้ว ซึ่งคุณสมพรเองก็เป็นเศรษฐีอันดับต้นๆ พี่โบ้น่าจะสงบปากสงบคำไว้ดีกว่า เผื่อหนึ่งในรายชื่อที่นายกฯ ส่งจดหมายมีชื่อคุณสมพร ท่านจะเห็นใจให้ความร่วมมือรัฐบาล”

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า อีกอย่างในสถานการณ์การที่พวกของตนไร้ความสามารถเช่นนี้ไม่ควรกล่าวหาใครทั้งสิ้น เชื่อว่าสุดท้ายประชาชนจะตัดสินเองว่าใครที่จริงใจและช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

“ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน คือสิ่งสำคัญ เราในฐานะคนไทยด้วยกันต้องร่วมมือช่วยเหลือกัน ควรจะมีจิตใจที่ดีเเละยกย่องในการกระทำของผู้อื่นบ้าง คุณสุภรณ์ต้องฝึกเปิดใจให้กว้างนะครับ” นายณัฐชา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง