รีเซต

ก้าวไกล แถลงหลังถูกยุบพรรค นัด 9 สิงหาคม เปิดตัวพรรคใหม่

ก้าวไกล แถลงหลังถูกยุบพรรค นัด 9 สิงหาคม เปิดตัวพรรคใหม่
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2567 ( 19:36 )
14
ก้าวไกล แถลงหลังถูกยุบพรรค นัด 9 สิงหาคม เปิดตัวพรรคใหม่

หลังศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิทธิ์ยุบพรรคก้าวไกลและกรรมการบริการพรรค 11 คน เป็นระยะเวลา 10 ปี ล่าสุด นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พร้อมกับสมาชิกพรรค เปิดแถลงข่าวที่ทำการพรรคก้าวไกล ระบุว่า จากคำวินิจฉัย ส่งผลให้พรรคก้าวไกลถูกยุบและะกรรมการบริหารพรรค 11 คน ชุดที่ 1 และ 2 ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี 


นายชัยธวัช ยืนยันว่า ข้อเท็จจริงและหลักกฎหมายที่ควรจะเป็น พรรคไม่ได้กระทำการผิด ล้มล้างการปกครอง หรือเป็นปฏิปักษ์กับการปกครอง 


ด้าน นายพิธา กล่าวว่า เป็นเกียรติสูงสุดที่ได้รับใช้ประชาชน รวมถึงโอกาสที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน ซึ่ง จะจำไว้อย่างไม่มีวันลืม ถึงแม้ว่าวันนี้จะต้องอำลาในฐานะนักการเมือง แต่จะเริ่มต้นในการทำงานการเมืองในฐานะพลเมืองคนหนึ่งไม่ทิ้งประชาชนไปไหนรวมถึงการทำทุกวิธีที่ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น และช่วยพาหนะใหม่ ของเพื่อนอดีตพรรคก้าวไกลตามที่กฎหมายอนุญาต และจะทำให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลที่ดีที่สุดได้ พร้อมฝากถึงประชาชนว่า วันนี้อาจรู้สึกผิดหวัง หรือ มีน้ำตา แต่พรุ่งนี้จะก้าวข้ามไป และจะผลักดัน ให้เป็นระเบิดในคูหาทุกการเลือกตั้งต่อไป 


ขณะที่ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล กล่าวว่า จะไม่ละทิ้งความฝัน ภารกิจที่ได้รับมอบจากประชาชน โดยจะเดินหน้าต่อและวันที่ 9 สิงหาคมนี้ จะย้ายไปที่บ้านใหม่ด้วยกัน และขอให้ประชาชนร่วมติตามและสนับสนุนพรรคต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง