รีเซต

หนีอีกรอบ! ลูกแรกดังสนั่นกลางเมืองลพบุรี แม่หอบลูกวิ่งกรูลงถนนหนีอลหม่าน รถเบรกตัวโก่ง

หนีอีกรอบ! ลูกแรกดังสนั่นกลางเมืองลพบุรี แม่หอบลูกวิ่งกรูลงถนนหนีอลหม่าน รถเบรกตัวโก่ง
ข่าวสด
6 ธันวาคม 2563 ( 00:16 )
89
หนีอีกรอบ! ลูกแรกดังสนั่นกลางเมืองลพบุรี แม่หอบลูกวิ่งกรูลงถนนหนีอลหม่าน รถเบรกตัวโก่ง

วันที่ 5 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พระปรางค์สามยอด ต.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี บรรดาลิงน้อยใหญ่ที่อยู่ฝั่งปรางค์สามยอด ต่างวิ่งกรูลงถนนหนีตายกันอลหม่าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแม่ลิงแบบไม่คิดชีวิต และไม่สนใจรถที่วิ่งขวักไขว่ ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องหยุดรถกันตัวโก่ง ให้ลิงผ่าน เนื่องจากฝูงลิงตกใจเสียงพลุ ตะไล ดอกไม้ไฟที่ดังสนั่นลั่นกลางเมืองลพบุรี ภายในงานฤดูหนาวประจำปี 2563

 

โดยช่วงค่ำลิงทั้งฝูงยังเกาะกลุ่มอยู่บริเวณพระปรางค์สามยอด คล้ายจะรู้สัญญาน ต่างจดๆจ้องๆ อยู่บนราวเหล็ก ซึ่งจากปกติเวลานี้ลิงจะพากันพักผ่อนภายในพระปรางค์สามยอดแล้ว จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.09 นาที เสียงพลุลูกแรกได้ดังสนั่นกึกก้อง พร้อมกับแสงเสียงตะไล ไฟพะเนียงต่างๆ ลิง

 

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแม่ลูกอ่อน ต่างหอบหิ้วลูก วิ่งหนีหน้าตื่นข้ามถนนกันอย่างโกลาหล เพราะตกใจเสียงพลุ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นมาแล้วในวันเปิดงาน ซึ่งเป็นภาพตื่นตาตื่นตาตื่นใจกับนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยพบเคยเห็นลิงนับร้อย นับพัน พาลูกวิ่งหลบหนีภัย คล้ายถูกข้าศึกโจมตี ผู้ที่ตั้งใจที่จะถ่ายภาพพลุ ต่างหันมาบันทึกภาพลิงแทน ต่างงง และแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับลิงที่นี่

 

 

สำหรับชาวบ้านย่านนี้ อาจจะเคยเห็นภาพนี้ชินตาเป็นประจำทุกปี เมื่อมีการจุดพลุ ตะไล ดอกไม้เพลิง ในช่วงเปิดงาน แต่สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานในช่วงวันหยุด ต่างตื่นเต้นกับภาพที่เห็น หลายคนสนุกสนานที่ไม่เคยเห็นลิงจำนวนมากวิ่งหนีลงบนถนนอย่างโกลาหลอลหม่านแบบนี้ บางคนสงสารเนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นแม่ลิงน้อย ลิงแม่ลูกอ่อน และลูกลิงที่เกิดใหม่ ต่างหนีตามตามจ่าฝูงทันบ้างไม่ทันบ้าง ลิงน้อยบางตัวนั่งตัวสั่นงันงก โดยไม่รู้จะหนีไปทางไหนดี และไม่รู้มาก่อนว่าเสียงตูมตาม เสียงวี๊ด บึ๊ม แสงไฟวูบวาบ บนท้องฟ้ามันคือเสียงแสงของอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง