รีเซต

สุดปวดใจรอยล้อ เทปูนทำถนนยังไม่ทันแห้ง เจอขี่ฝ่ายาวเป็นหลุมลึก

สุดปวดใจรอยล้อ เทปูนทำถนนยังไม่ทันแห้ง เจอขี่ฝ่ายาวเป็นหลุมลึก
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2564 ( 22:48 )
45
สุดปวดใจรอยล้อ เทปูนทำถนนยังไม่ทันแห้ง เจอขี่ฝ่ายาวเป็นหลุมลึก

ผู้รับเหมาสุดช้ำ เทปูนทพถนนใหม่ยังไม่ทันแห้ง รอยล้อรถจักรยานยนต์ขับฝ่าป้ายเตือนเป็นหลุมลึก ทำส่งงานไม่ได้ อบต.ให้แก้ไขจนกว่าจะผ่าน ไม่รู้ไม่มีเจตนาหรือโดนแกล้ง

 

วันที่ 24 พ.ย.2564 ชาวโซเชียลในจ.เพชรบูรณ์ ต่างพากันวิพากวิจารณ์เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ภาพ ถนนที่เพิ่งเทปูนแล้วยังไม่ทันแห้งมีรอยล้อรถจักรยานยนต์ฝ่าเข้าไปเป็นร่องลึก พร้อมข้อความระบุว่า “ฝากถึงคนที่จะมาเป็นผู้นำของตำบลห้วยใหญ่ ต่อจากนี้ไป อีกด้านหนึ่งที่สมควรพัฒนาเเป็นอย่างมาก คือด้านการศึกษา ขอให้เป็นหนึ่งในนโยบายของท่านด้วยครับ เพราะคนที่ไม่มีการศึกษานั้น มันทำให้คนอื่นลำบาก”

 

โดยเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเดินทางไปตรวจสอบ ถนนเส้นนี้บริเวณหลังวัดสีสญชัย เชื่อมต่อหมู่บ้าน หมู่ 2 กับ หมู่ 3 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พบนายคมกฤช อายุ 50 ปี นายช่างผู้รับเหมาทำถนน เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของอบต.ห้วยใหญ่ ตนเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและได้ทำเสร็จแล้วบางช่วง กระทั่งมาถึงจุดนี้คนงานได้เทคอนกรีตช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมาเป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร

 

 

"พร้อมนำป้ายเตือนข้อความว่า ขออภัยเส้นทางปิด งานเทคอนกรีต โปรดใช้เส้นทางอื่น ตั้งอยู่ทั้ง 2 ด้านของถนนจากนั้นคนงานก็กลับที่พัก รุ่งเช้าผมมาตรวจปรากฎว่าเจอรอยล้อรถจักรยานยนต์ขี่ฝ่าเข้าไปเป็นร่องลึกระยะทางเกือบ 20 เมตร ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่ามีป้ายแจ้งแล้ว ทำไมถึงยังขับเข้าไป ไม่รู้ว่าตั้งใจหรืออ่านหนังสือไม่ออก ทำให้ยังไม่สามารถส่งงานได้ เบื้องต้นได้นำคอนกรีตมาเททับรอยล้อแล้ว แต่อบต.แจ้งว่าให้แก้ไขใหม่ต้องประสานปูนใหม่กับปูนเก่าให้ได้ดีจึงจะตรวจรับงานให้"

 

 

นายคมกฤช บอกอีกว่า ก่อนหน้าที่จะเทคอนกรีตตนได้แจ้งให้กับชาวบ้านทราบล่วงหน้าหลายวันแล้ว และทุกคนก็เข้าใจดีดีหลังเทคอนกรีตแล้ววันรุ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ก็จะสามารถขับผ่านได้ตามปกติ ซึ่งผู้ที่กระทำดแบบนี้ตนก็ไม่รู้ว่าตั้งใจกลั่นแกล้งหรือไม่ ทำให้ต้องเสียเวลา เสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ อยากจะวิงวอนไปยังพื้นที่ต่างๆ หากพบว่ามีการก่อสร้าง หากมีป้ายเตือนก็ขอให้ความร่วมมือด้วย เพราะไม่เช่นนั้นในบางครั้งอาจจะเกิดอันตรายแก่ตัวท่านเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง