รีเซต

ชาวเน็ตจวก ถนนหลุดเป็นแผ่น จี้จนท.ตรวจสอบ ชาวบ้านเผยเสียดายงบ

ชาวเน็ตจวก ถนนหลุดเป็นแผ่น จี้จนท.ตรวจสอบ ชาวบ้านเผยเสียดายงบ
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2564 ( 11:49 )
53
ชาวเน็ตจวก ถนนหลุดเป็นแผ่น จี้จนท.ตรวจสอบ ชาวบ้านเผยเสียดายงบ

ข่าววันนี้ จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพถนนชำรุด หลังจากน้ำท่วมในพื้นที่ บ้านทำนบ ม.3 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ทำให้ถนนหลุดออกเป็นแผ่น ๆ จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมากว่าและคาดสาเหตุว่า อาจเกิดจากการลาดยาง บนคอนกรีต ซึ่งทำให้ยางถนนเกาะไม่แน่นบนผิวคอนกรีต พร้อมเรียกร้องให้ ป.ป.ช.ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

ล่าสุดวันที่ 21 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าเบื้องต้น ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงพื้นที่ ขณะนี้ทางบริษัท ได้มาดำเนินการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวแล้ว

 

ส่วน นายบัณฑิต คณะสุวรรณ์ ผอ.สำนักงานป.ป.ช. จ.ยะลา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องเพราะติดวันหยุด แต่ถ้ามีข้อมูลก็จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที

 

 

ด้าน ชาวบ้านรายหนึ่งในพื้นที่ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ นี้เป็นถนนที่ชาวบ้านผ่านสัญจรไปมาในการกรีดยาง และขนส่งผลไม้ ตลอดที่ผ่านมา ถนนเส้นนี้มีการทำคอนกรีตก่อน และหลังจากนั้นไม่นาน ถนนก็เป็นหลุมเป็นบ่อ ทางเทศบาลก็หวังดี อยากให้ชาวบ้านมีถนนดี ๆ ก็ได้ทำโครงการลาดยางทับบนถนนคอนกรีตเก่า

 

ในส่วนกรณีที่หลุดออกมา เหมือนคนถอดเสื้อนั้น เพราะน้ำท่วมผิวถนนถูกน้ำกัดเซาะ ลอกออกมายาวประมาณ 30 เมตร ชาวบ้านเห็นก็ขำ หลายคนก็ยังคุยกันในเรื่องของเสียดายงบประมาณที่ทำลงไป เพราะงบขนาดนี้ถ้าจะทำให้ดี ก็น่าจะได้ ที่สำคัญถนนจุดนี้เป็นจุดที่น้ำผ่านตลอดทุกปี คนในพื้นที่ก็รู้ดี

 

 

สำหรับถนนคอนกรีตสร้าง วันที่ 6 เมษายน 2553 ใช้งบ 2,928,704 บาท กว้าง 4 เมตร ระทาง 0+995 กม. ต่อมาถนนเป็นหลุม เทศบาลตำบลปะแตได้ ทำโครงการซ่อมสร้างผิวทางแอสฟัลท์ติกคอนกรีตสาย สายทำนบ ลาตอ ผิวจราจรกว้าง 5.00 เมตรหนา 0.5 เมตรยาว 1,000 เมตร หรือพื้นที่ไม่น้อยกว่า 5,000 ตารางเมตร หมู่3 บ้านสะปอง ต.ปะแต เริ่มต้นวันที่ 12 สิงหาคม 2564 สิ้นสุดวันที่ 10 ตุลาคม 2564 ระยะเวลาก่อสร้าง 60 วัน วงเงินก่อสร้าง 2,477,000.00 บาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง