รีเซต

นึกว่ารอยพญานาค!ที่แท้แม่เต่ามะเฟืองวางไข่

นึกว่ารอยพญานาค!ที่แท้แม่เต่ามะเฟืองวางไข่
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2563 ( 13:33 )
481
นึกว่ารอยพญานาค!ที่แท้แม่เต่ามะเฟืองวางไข่

วันนี้ ( 28 ธ.ค. 63 )ศาสตราจารย์ ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เช้าๆ ใกล้ปีใหม่แบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าภาพรอยเต่ายักษ์บุกหาดบางขวัญ ตําบลโคกกลอย อําเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา


แม่เต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่ รังที่ 12 เมื่อเช้าตรู่วันนี้ เลือกภาพนี้มาให้ดู เพราะมันสุดปัง รอยใหญ่จริงๆ ถ้าไม่บอกคิดว่าพญานาคเลื้อยผ่านมามอบตัวเลข เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชนชาวไทยที่หน้าเหี่ยวแห้งลงทุกวัน ชาวบ้านพบตัวครับ


แม่เต่ารายนี้มีแผลเล็กๆ ที่โคนขา แต่หาเบตาดีนใส่ให้ไม่ทัน จะอย่างไรก็ตาม แผลแค่นั้นคงไม่มีปัญหาอะไรมาก พิสูจน์ได้โดยแม่เต่าขึ้นมาหลายหนแล้ว รังที่ 9 ก็เป็นฝีมือออเจ้าเช่นกัน




จุดวางไข่ห่างรังแรก 700 เมตร คาดว่าแม่เต่าฉลองหนักจึงพลาดท่า ว่ายน้ำเป๋ไปมาไม่ตรงจุด เสียแรงที่คอยเชียร์มาตลอด เนื่องจากใกล้แนวน้ำ เจ้าหน้าที่กรมทะเลย้ายไข่แล้ว  มีไข่ดี 96 ฟอง  น่าจะได้ลูกเต่าอย่างน้อย 5 โหล ถึงตอนนี้ ลูกเต่าลงทะเลไปแล้ว 72 ตัว ปีใหม่น่าจะมีแก๊งค์สองตามไป เพราะอยู่มา 57 วันแล้วจ้ะ ตามตำราคือ 60 วัน ผมตั้งชื่อไว้แล้วว่าน้องสิ้นปี


ที่ต้องร่วมลุ้นคือสถิติจะถูกทำลายหรือไม่ ? ซีซั่นก่อน 13 รัง ซีซั่นนี้ 12 รังแล้วจ้าอย่าลืมหน้ากากกับโซเชียลดิสแทนซ์นะจ๊ะคุณแม่เต่า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง