รีเซต

เช็ก! 'ผู้ประกัน ม.40' ลดจ่ายเงินสมทบ เหลือเท่าไหร่? หลัง สปส.ใจดีให้เริ่ม ส.ค. นี้

เช็ก! 'ผู้ประกัน ม.40' ลดจ่ายเงินสมทบ เหลือเท่าไหร่? หลัง สปส.ใจดีให้เริ่ม ส.ค. นี้
TeaC
29 มิถุนายน 2564 ( 15:49 )
758
เช็ก! 'ผู้ประกัน ม.40' ลดจ่ายเงินสมทบ เหลือเท่าไหร่? หลัง สปส.ใจดีให้เริ่ม ส.ค. นี้

ข่าวดีสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศลดอัตราเงินสมทบประกันสังคมของผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกันตน ซึ่งเป็นแรงงานนอกระบบ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้เหลือร้อยละ 60 ของเงินสมทบ (เดิม) เป็นระยะเวลา 6 เดือน ในงวดเดือนสิงหาคม 2564 – มกราคม 2565 ให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 จ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม ในอัตราใหม่ 3 ทางเลือก ดังนี้

 

 

ผู้ประกันตนมาตรา 40 ลดเงินสมทบ ( 6 เดือน) อย่างไรได้บ้าง?

 

ทางเลือกที่ 1 ให้ผู้ประกันตน ซึ่งจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทน ในกรณีการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย จากเดิมจ่ายในอัตรา 70 บาท/เดือน

จ่ายอัตราใหม่ เป็น 42 บาท/เดือน

 

ทางเลือกที่ 2 ให้ผู้ประกันตน ซึ่งจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทน ในกรณีการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย และกรณีชราภาพ จากเดิมจ่ายในอัตรา 100 บาท/เดือน

จ่ายอัตราใหม่ เป็น 60 บาท/เดือน

 

ทางเลือกที่ 3 ให้ผู้ประกันตน ซึ่งจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทน ในกรณีการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตาย ชราภาพ และกรณีสงเคราะห์บุตร จากจากเดิมจ่าย ในอัตรา 300 บาท/เดือน

จ่ายอัตราใหม่ เป็น 180 บาท/เดือน

 

 

ทั้งนี้ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การปรับลดอัตราเงินสมทบเป็นระยะเวลา 6 เดือนในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกันตนมาตรา 40 นำส่งเงินสมทบลงลง 378 ล้านบาท ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกันตน และเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน และเป็นการสร้างหลักประกันให้กับผู้ประกันตนมาตรา 40' จูงใจให้แรงงานภาคอิสระที่ยังไม่ได้รับ ความคุ้มครอง จากสำนักงานประกันสังคมให้เข้ามาอยู่ในระบบมากขึ้น

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง