รีเซต

หุ้นไทยภาคบ่ายคาด Sideways up,จับตาประชุมเฟด-ผ่อนคลายล็อคดาวน์

หุ้นไทยภาคบ่ายคาด  Sideways up,จับตาประชุมเฟด-ผ่อนคลายล็อคดาวน์
ทันหุ้น
22 กันยายน 2564 ( 13:31 )
32
หุ้นไทยภาคบ่ายคาด  Sideways up,จับตาประชุมเฟด-ผ่อนคลายล็อคดาวน์

ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส คาดดัชนีช่วงบ่ายจะพักตัวในกรอบ 1,600-1,625 จุด เนื่องจากนักลงทุนน่าจะให้น้ำหนักกับความชัดเจนของผลประชุมเฟด โดยแนะนำติดตาม 3 ส่วน คือการประกาศ  QE Tapering หรือไม่/เมื่อใด/และขนาดเท่าไหร่,  2. มุมมองต่อทิศทางเงินเฟ้อและเศรษฐกิจสหรัฐ และ 3.มุมมองต่อการขึ้นดอกเบี้ยของคณะกรรมการเฟด 

 

ส่วนปัจจัยภายในประเทศ ติดตามความคืบหน้าการคลายล็อคเศรษฐกิจในประเทศ ล่าสุด ศบค.เผยว่า พ.ร.ก.ควบคุมโรคจะยังไม่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ต.ค. 2564จึงมีโอกาสที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังบังคับใช้ต่อไป ขณะที่การยกเลิกเคอร์ฟิวส์ ยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตาม 

 

ด้านบล.โกลเบล็ก คาดดัชนีหุ้นไทยในภาคบ่ายยังเคลื่อนไหว Sideways up จากแรงซื้อที่หนุนในหุ้นกลุ่มแบงก์ และอิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวอย่างการปรับโครงสร้าง และเงินบาทอ่อนค่าตามลำดับ อย่างไรก็ตามโดยรวมหุ้นที่ปรับตัวลงมากกว่าหุ้นที่ปรับตัวขึ้นเป็น

สัญญาณของการปรับตัวขึ้นได้จำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1,625 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,605 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีปรับตัวบวกเล็กน้อยถึงทรงๆ จากความกังวลประเด็นเอเวอร์แกรนด์ และนักลงทุนติดตามผลการประชุมเฟดในคืนนี้ถึงทิศทางการปรับลดวงเงิน QE และอัตราดอกเบี้ย ทำให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,616.54 จุด บวก 1.68 จุด หรือ 0.10% มีมูลค่าการซื้อขาย 41,153 ล้านบาท 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง