รีเซต

PPSลุยงานต่อเนื่อง รอรับรายได้609ล.

PPSลุยงานต่อเนื่อง  รอรับรายได้609ล.
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 11:36 )
327
PPSลุยงานต่อเนื่อง  รอรับรายได้609ล.

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ  PPS เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตั้งไตรมาส 3 เป็นต้นไป เนื่องจากโครงการภาครัฐและเอกชน เริ่มทยอยลงทุนในโครงการต่างๆมากขึ้น อีกทั้งบริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าในกลุ่มที่มีกิจการแข็งแรงและมีงานอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากโครงการที่ดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2563 แบ่งเป็นงานภาครัฐ อาทิ โครงการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 งานศูนย์ราชการแห่งใหม่ โครงการจากกรมโยธาธิการ งานภาคเอกชน อาทิ โครงการ Block H  Emsphere และโครงการค้าปลีก 

นอกจากนี้ บริษัทมุ่งเน้นที่จะเสนองานภาครัฐเพิ่มขึ้น เนื่องจากภาครัฐมีแผนเร่งผลักดันโครงการตามแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงรอยื่นประมูลงานภาคเอกชนเพิ่มเติมในกลุ่มค้าปลีก ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 609 ล้านบาท โดยบริษัทมีสัดส่วนงานภาครัฐอยู่ที่ 44% ภาคเอกชนอยู่ที่ 56% 

“ธุรกิจของบริษัทผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกโครงการขนาดใหญ่บางโครงการได้รับผลกระทบจากการปรับแผนงานและต้นทุนโครงการ ซึ่งส่งผลต่อการรับรู้รายได้บางส่วน รวมถึงบริษัทมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น และมีผลขาดทุนจากตราสารทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ฐานะการเงินของบริษัทยังอยู่ในเกณฑ์ดี และมีกระแสเงินสดเพียงพอในการดำเนินงาน โดยตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3 เป็นต้นไป โครงการต่างๆเริ่มกลับมาดำเนินงานตามแผนก่อสร้างแล้ว แต่ยังถือเป็นช่วงเริ่มแรกของโครงการ ทำให้การเติบโตของรายได้จึงยังไม่สูงมากนัก ซึ่งบริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้ตามปกติได้ในปี 64” ดร.พงศ์ธร กล่าว

สำหรับโครงการยามู เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่สามารถควบคุมการแพร่กระจายของโรคระบาดได้ดี นักลงทุนต่างชาติจึงให้ความสนใจที่จะซื้อสินทรัพย์ในประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะสินทรัพย์ประเภท Hi-end ประกอบกับพื้นที่ของโครงการเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการของนักลงทุนสูง จึงคาดว่าจะดำเนินการขายได้ตามแผน และบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการก่อสร้างบ้านภายในปี 2563 นี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง