รีเซต

JRจ่อฮุบงานเติมพอร์ต เข้าดัชนีsSETฝรั่งชอบ

JRจ่อฮุบงานเติมพอร์ต เข้าดัชนีsSETฝรั่งชอบ
ทันหุ้น
18 มิถุนายน 2564 ( 08:45 )
70
JRจ่อฮุบงานเติมพอร์ต เข้าดัชนีsSETฝรั่งชอบ

 

ทันหุ้น – วิเคราะห์ JR พื้นฐาน 10.70 บาท  แย้มไตรมาส 2/2564 ผลงานทะยานต่อ อานิสงส์งานรอบุ๊กอื้อ แถมเดินหน้าประมูลงานเพิ่ม 800 ล้านบาท ปั๊ม Backlog จากเดิมมีอยู่ 5.8 พันล้านบาท รับรู้ยาวถึงปี 2566 บอสใหญ่ "จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ" ปลื้มติดดัชนี sSET ชี้เสริมเสน่ห์ให้นักลงทุนสนใจยิ่งขึ้น

 

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR  เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลงานในไตรมาส 2/2564 น่าจะปรับตัวดีขึ้นชัดเจนจากช่วงไตรมาส 1/2564 เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอส่งมอบค่อนข้างมากกว่า 5.8 พันล้านบาท  ซึ่งคาดน่าจะรับรู้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 30% และที่เหลือทยอยต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566 ประกอบกับมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้าเพิ่มเติม รวมทั้งธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ยิ่งขึ้น

 

สำหรับปี 2564 บริษัทเชื่อรายได้จะเป็นตามเป้าที่ตั้งไว้แตะ 2.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 1.28 พันล้านบาท หลังตัวเลขการรับรู้งานในมือขยับสูงขึ้น ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนในส่วนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพด้วย

 

*ประมูลงานใหม่เติมพอร์ต

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลโครงใหม่ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน มูลค่าราว 800 ล้านบาท รวมทั้งยังมาแผนขยายงานด้านวิศวกรรมไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างฐานรายได้ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น การเข้าไปในกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ เป็นต้น

 

"ตัวเลขงานที่จะประมูลใหม่ข้างต้นนั้นยังไม่รวมโครงการขนาดอย่างโครงการใหญ่รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2 มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาทที่จะเห็นน่าจะเห็นความชัดเจนปลายปีนี้หรือต้นปี 2565 ที่เราเองพร้อมจะเข้าร่วมประมูลเพิ่มเติมด้วย เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจเพิ่มเติมด้วย" นายจรัญ กล่าว

 

ติดโผดัชนีsSETหนุน

ขณะเดียวกันล่าสุดทาง JR ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้คำนวณในดัชนี sSET ในช่วงครึ่งหลังปี2564 (1 ก.ค.-31 ธ.ค.64) ซึ่งสะท้อนการเป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องการซื้อขายอย่างสม่ำเสมอ หลังทางตลท.ได้มีการสำรวจข้อมูลในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อรวมกับการที่ JR ได้รับจัดอยู่ในกลุ่ม FTSE Micro Cap จะมีผลบังคับใช้หลังราคาปิดของวันที่18 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไปนั้นจะน่าช่วยทำให้บริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนยิ่งขึ้นด้วย

 

*อนาคตแกร่งเป้า 10.70 บ.

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง JR ว่า มีมุมมองเป็นบวกจากข้อมูลล่าสุดพบว่าทาง JR มีBacklog อยู่ที่เกือบ 6 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากงานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นใต้ดินของรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพูBacklog อีกทั้งบริษัทมีกำหนดการทยอยรับรู้ Backlog ดังกล่าวในช่วงปี 2564-2566 อยู่ที่มากกว่า 2 พันล้านบาท และที่เหลือทยอยรับรู้ในอีก 2 ปีถัดไป

 

พร้อมกันนี้ยังมีความโดดเด่นในแง่ของการดำเนินธุรกิจรับเหมางานระบบให้กับอุตสาหกรรมTelecom เช่น การลงทุนระบบ Core network ของHuawei และมีคู่ค้าสำคัญคือ TOT และอุตสาหกรรมไฟฟ้า เช่น การนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน การวางระบบไฟฟ้าของรถไฟฟ้า งาน Substation และงานสายส่ง Transmission โดยมีคู่ค้าสำคัญ เช่นGULF, STEC, EA และกลุ่ม PTT  ฯลฯ ซึ่งทำให้มีโอกาสได้รับโครงการใหม่เพิ่มเติม ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ"  หุ้น JR ให้ราคาเป้าหมาย ไว้ที่ราว 10.70 บาท

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง