รีเซต

"นิสสัน" เตรียมเปิดตัวรถ EV 7 รุ่น ภายใน 3 ปี

"นิสสัน" เตรียมเปิดตัวรถ EV 7 รุ่น ภายใน 3 ปี
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2566 ( 09:40 )
65
"นิสสัน" เตรียมเปิดตัวรถ EV 7 รุ่น ภายใน 3 ปี

“อัชวานี กุปตา” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ “นิสสัน มอเตอร์” บริษัทรถยนต์จากญี่ปุ่น ระบุว่า ตั้งเป้าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั้งหมด 7 รุ่น ภายในปี 2569 รวมทั้งจะผลิตรถ EV ให้ได้สัดส่วนร้อยละ 80 ของรถยนต์ทั้งหมดภายในปี 2573 

โดยเขาเปิดเผยเรื่องนี้ในงานเปิดตัวรถยนต์เอนกประสงค์ (SUV) ที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีน ซึ่งรถยนต์รุ่นใหม่ของบริษัทมีชื่อว่า “แอริซอน” (Arizon) จะนำเสนอผู้ช่วยส่วนตัวเสมือนจริงที่มีชื่อว่า “เอโปโร” (Eporo) และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ แต่ไม่มีเสาโครงสร้าง

พร้อมกันนี้ “กุปตา” ระบุว่า จีนได้ก้าวผ่านจุดเปลี่ยนในการที่ลูกค้ายอมรับ EV เป็นรถยนต์หลักสมัยใหม่ และนิสสันต้องทำให้ผลิตภัณฑ์สามารถแข่งขันด้านราคาได้มากพอ เพื่อต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดจีน 

ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดสำคัญสำหรับ “นิสสัน” มาเป็นเวลานาน แต่ก็เช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกรายอื่นๆ ที่ต้องเผชิญแรงกดดันที่เพิ่มขึ้น และส่วนแบ่งการตลาดที่ลดลงเนื่องจากการเติบโตของบริษัทรถยนต์ในจีน

ทั้งนี้ “นิสสัน” ถือเป็นผู้บุกเบิกในตลาดรถ EV ระดับโลก โดยเปิดตัว “นิสสัน ลีฟ” (Leaf) แต่ตลาดกลับถูกครอบงำจาก “เทสลา” มาเป็นเวลานาน ขณะเดียวกัน ค่ายรถญี่ปุ่นก็ต้องต่อสู้กับแบรนด์จีนอย่าง BYD ผู้เล่นรายใหญ่สุดในตลาด EV จีน


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง