รีเซต

ที่สุดของชีวิต! เวทนายาย-หลานไม่แท้ แม่เอามาทิ้ง ไร้ที่ซุกหัวนอน อยากสานฝันหลาน

ที่สุดของชีวิต! เวทนายาย-หลานไม่แท้ แม่เอามาทิ้ง ไร้ที่ซุกหัวนอน อยากสานฝันหลาน
ข่าวสด
30 พฤษภาคม 2564 ( 21:23 )
83
ที่สุดของชีวิต! เวทนายาย-หลานไม่แท้ แม่เอามาทิ้ง ไร้ที่ซุกหัวนอน อยากสานฝันหลาน

 

เวทนายายวัย 74 ลูกผัวตายหมด เลี้ยงหลานไม่แท้มา 12 ปี แม่เด็กมาจ้างเลี้ยงแล้วหายสาบสูญ ตอนนี้ไร้ที่ซุกหัวนอน ไม่มีรายได้ อยากสานฝันหลานก่อนตาย

 

 

วันที่ 30 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านหนองไม้แดง ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากจะให้ผู้ใจบุญมาช่วยเหลือสองยายหลาน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่มีแม้ที่ซุกหัวนอน จากการตรวจสอบพบ ด.ญ.บงกช กลับบัว อายุ 12 ปี และ นางอุ่ม ทิรอยรัมย์ อายุ 74 ปี ซึ่งมาขออาศัยอยู่กับ นางปิยาภรณ์ เปริบรัมย์ อายุ 49 ปี ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าขายไก่หมุนริมถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง

 

 

นางอุ่ม เล่าว่า ตนเคยมีสามีและลูกอีก 2 คน แต่สามีเสียชีวิต ต่อมาลูก 2 คนเสียชีวิต จึงมาขออาศัยบ้านร้างของญาติห่างๆ อยู่ เมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา มีคนเอาเด็กแรกเกิดมาจ้างเลี้ยง หลังจากนั้นแม่ของเด็ก ซึ่งเอาหลักฐานใบแจ้งเกิดไว้ให้ด้วยได้หายสาบสูญมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนตนได้เลี้ยงและความผูกพัน รักเด็กคนนี้เหมือนกับหลานคนหนึ่ง

 

 

 

แต่มาเกิดปัญหาเพราะเจ้าของบ้านที่ตนอาศัยอยู่ได้ขายที่ดิน ไม่รู้จะไปอยู่ไหน จึงมาขออาศัยอยู่บ้านกับเจ้าของร้านไก่หมุน เพื่อรอหาทางออก แต่รู้สึกจะมืดมน เพราะตนอายุ 74 ปีแล้ว และกำลังป่วย ส่วนหลาน 12 ปี ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีรายได้หลักคือเบี้ยคนชรา 700 บาท และบัตรสวัสดิการ 300 บาท

 

 

 

นางอุ่ม เล่าด้วยว่า ตอนนี้เป็นห่วงอนาคตหลาน ที่ความฝันอยากเป็นครู แต่ยังมองหาทางออกไม่ได้ ทั้งที่หลานเป็นเด็กเรียนเก่ง สอบได้เกรด 4 แทบทุกตัว จึงอยากจะวิงวอนผู้ใจบุญ มาช่วยเรื่องที่อยู่อาศัยพอซุกหัวนอนกับหลาน และอยากให้หลานได้เรียนต่อจนจบตามความฝัน

 

 

 

ขณะที่ นางปิยาภรณ์ เล่าว่า หลังจากทราบว่ายายไม่มีที่อยู่ จึงให้มาอาศัยอยู่ก่อนชั่วคราว แล้วค่อยหาทาง โดยให้หลานไปช่วยขายไก่ ได้ค่าแรงพอใช้จ่ายบ้าง ส่วนหนึ่งก็อยากให้ผู้ใจบุญมาช่วยเหลือเด็กที่มีอนาคตไกล แต่หมดโอกาส

 

 

สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือเด็กหญิงคนดังกล่าว สามารถโทรไปได้ที่เบอร์ 095-146-9448 นางปิยาภรณ์ หากต้องการช่วยเงินส่งไปได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี บุรีรัมย์ หมายเลขบัญชี 791-0-33493-1

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง