รีเซต

“ฤทธิ์พายุยางิ” ท้องฟ้าปิดนทท. พลาดชมแสงอาทิตย์ลอดประตูปราสาทพนมรุ้ง

“ฤทธิ์พายุยางิ” ท้องฟ้าปิดนทท. พลาดชมแสงอาทิตย์ลอดประตูปราสาทพนมรุ้ง
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2567 ( 15:34 )
19
“ฤทธิ์พายุยางิ” ท้องฟ้าปิดนทท. พลาดชมแสงอาทิตย์ลอดประตูปราสาทพนมรุ้ง

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติหลายร้อยคน เดินทางขึ้นไปเฝ้ารอชมปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ขึ้นตรง สาดแสงส่องผ่าน 15 ช่องประตูปราสาทพนมรุ้ง ที่อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ กันตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์ที่มีเพียงแห่งเดียวในโลก


แต่เมื่อถึงเวลาประมาณ 06.00-06.15 น. ตามที่นักดาราศาสตร์ได้คำนวณและคาดการณ์ไว้ว่า ดวงอาทิตย์จะขึ้นตรง 15 ช่องประตูปราสาทพนมรุ้ง นักท่องเที่ยวที่ตั้งตารอชมและขอพรตามความเชื่อด้วยความตื่นเต้น กลับต้องผิดหวังไม่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์สาดแสงส่อง เนื่องจากอิทธิพลของพายุนางิ ทำให้ท้องฟ้าปิดเมฆบดบัง  


นักท่องเที่ยวหลายคน บอกว่า แม้วันนี้จะมองไม่เห็นดวงอาทิตย์สาดแสงตรง 15 ประตูปราสาทตามที่ตั้งใจไว้ แต่ก็ดีใจที่มีโอกาสได้เดินทางมาชม และถือโอกาสมาขอพรจากปราสาทพนมรุ้งซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ก็เชื่อว่าจะเป็นมงคลแก่ชีวิตแล้ว 

 

ด้าน หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง เผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มต้นชมปรากฎการณ์ดวงอาทิตย์ขึ้นตรง 15 ประตูปราสาทพนมรุ้ง น่าเสียดายเนื่องจากพลพวงจากอิทธิพลพายุนางิ  ถึงแม้จะไม่มีพายุฝนเข้าในพื้นที่ แต่ก็ทำให้เมฆบดบังไม่สามารถเห็นดวงอาทิตย์สาดแสง แต่นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถรอลุ้นชมปรากฎการณ์ดวงอาทิตย์ขึ้นตรงได้อีก 2 วัน คือวันที่ 9 และ 10 กันยายนนี้ 



ข้อมูลจาก: อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง

ภาพจาก:  อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง