รีเซต

“อนุทิน“ ขออย่าเปรียบ "ชัชชาติ” กับ “บิ๊กตู่” ยันรัฐบาลทำงานหนักดูแลคนทั้งประเทศ

“อนุทิน“ ขออย่าเปรียบ "ชัชชาติ” กับ “บิ๊กตู่” ยันรัฐบาลทำงานหนักดูแลคนทั้งประเทศ
มติชน
2 มิถุนายน 2565 ( 18:11 )
84
“อนุทิน“ ขออย่าเปรียบ "ชัชชาติ” กับ “บิ๊กตู่” ยันรัฐบาลทำงานหนักดูแลคนทั้งประเทศ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กระแสสังคม ปรียบเทียบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปรียบว่าขณะนี้มีนายกฯสองคน ว่า อย่าไปเทียบ คนที่เทียบก็มีแต่สื่อมวลชนเท่านั้น ทุกคนมาจากการเลือกตั้งของประชาชน นายชัชชาติก็มาจากการเลือกตั้งของคนกรุงเทพฯ จำนวน 1.3 ล้านคน ส่วนพวกเราในสภาฯก็มาจากการเลือกตั้งของคนทั้งประเทศ บางพรรคก็ 8 ล้านเสียง บางพรรคก็4 ล้านเสียง ไม่เห็นจะมีอะไรแตกต่างกัน สำคัญคือเข้ามาทำงานให้บ้านเมือง พวกเราก็หนักเหมือนกันเพราะต้องทำให้ประเทศ เพราะอาศัยเสียงทั้งประเทศเข้ามากลายเป็น ส.ส.ประเทศไทย ไม่ใช่ ส.ส.จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง ต้องทำงานหนักเหมือนกัน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ระบุว่า นายอนุทิน เหมาะสมเป็นนายกฯหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเพราะมีความประนีประนอมสูง นายอนุทิน กล่าวว่า หน้าที่เป็น ส.ส.ก็ลงพื้นที่ ลงพื้นที่มันก็สนุก

 

เมื่อถามว่าหรือนายอนุทินไม่อยากตกเป็นเป้า นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่อยากเป็นเป้า ขอแค่ได้ทำงาน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯได้ส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่มี ไม่เห็นจะปรับเลย เพราะระยะเวลาเหลือ 9 เดือนหรือน้อยกว่านั้น แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับนายกฯ อำนาจใครอำนาจมัน ส่วนพรรคภูมิใจไทยไม่มีอะไรเสียหาย แต่ไม่ใช่เลือกตั้งในเร็วๆนี้ แต่ส่วนใหญ่ปีสุดท้ายจะลงพื้นที่กันหมด อย่าเมื่อเช้าตนก็ลงพื้นที่ จังหวัดสระบุรีเพื่อปราบยุงลาย และรีบมาสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง