รีเซต

แม่เศร้า ลูกวัย 17 สั่งของออนไลน์ แต่โดนโกง ขึ้นโรงพักแจ้งความ ก่อนเดินลงหนองน้ำลาโลก

แม่เศร้า ลูกวัย 17 สั่งของออนไลน์ แต่โดนโกง ขึ้นโรงพักแจ้งความ ก่อนเดินลงหนองน้ำลาโลก
มติชน
12 พฤศจิกายน 2565 ( 11:29 )
85
แม่เศร้า ลูกวัย 17 สั่งของออนไลน์ แต่โดนโกง ขึ้นโรงพักแจ้งความ ก่อนเดินลงหนองน้ำลาโลก

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ต.ต.วัชรพงษ์ จำนงอุดม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคนกระโดดน้ำเสียชีวิตที่สวนสาธารณะวังมัจฉาหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำศพ น.ส.วริศรา นามสมมุติ อายุ 17 ปี ขึ้นมาจากหนองน้ำ สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ ทะเบียน 1 กส 3000 อุดรธานี มีกุญแจเสียบไว้ จอดอยู่ ริมตลิ่งพบรองเท้าผ้าใบสีขาว 1 คู่ของผู้เสียชีวิต จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากจมน้ำมาประมาณ 3-4 ชม.

 

สอบสวน น.ส.เพื่อน นามสมมุติ อายุ 51 ปี แม่ผู้ตายเล่าว่า ตนมีลูก 3 คน ผู้ตายเป็นลูกคนสุดท้อง และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้นำตัวรักษาที่โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี วันนี้ผู้ตายมาบอกว่าสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ แต่ผู้ขายไม่ส่งสินค้ามาให้ คาดว่าจะถูกโกง จึงชวนตนไปแจ้งความ แต่ตนเห็นว่าดึกแล้ว จึงบอกผู้ตายว่าให้ไปพรุ่งนี้ ผู้ตายจึงไปโรงพักแจ้งความเอง แล้วขี่รถกลับบ้าน ส่วนตนก็เข้านอน แต่ผู้ตายคงเสียใจแล้วขี่รถมาที่สวนสาธารณะนี้

 

 

แม่ผู้ตายให้การต่อว่า ได้มีเพื่อนลูกสาว ซึ่งอยู่ที่ จ.ขอนแก่น โทรมาบอกตนว่าลูกสาวไม่อยากอยู่แล้วจะอยู่ที่หนองบัว กลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นให้แม่มาดู จึงรีบออกมาที่สวนสาธารณหนองบัว พบจักรยานยนต์และรองเท้าผ้าใบของลูก จึงเดินดูจนพบว่าลูกลอยอยู่ในน้ำ ว่าจะโทรแจ้งตำรวจ แต่กลัวจะช้าตนจึงลงไปดึงลูกเข้ามาที่ฝั่งแต่ก็เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะลูกสาวเคยกินยาฆ่าตัวตายมา 2 รอบแล้ว ตนช่วยไว้ทัน และจะพูดกับลูกว่าให้อยู่กับแม่ อย่าทำร้ายตัวเอง ถ้าลูกไม่อยู่แม่จะทำอย่างไร จะบอกลูกแบบนี้ตลอด และเคยมีหมอดูทักว่าเด็กคนนี้ทำบุญมาแค่นี้ จะเกิดเหตุจมน้ำ ตนก็ทำใจมาตลอด กระทั่งมาเจอเหตุการณ์

 

ตำรวจ สันนิษฐานว่า ผู้ตายป่วยซึมเศร้า และคิดมากเรื่องซื้อสินค้าทางออนไลน์แต่โดนโกง จึงเดินลงน้ำที่สวนสาธารณะเพื่อฆ่าตัวตาย จึงนำศพไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง