รีเซต

Jeff Bezos สละตำแหน่ง CEO ก้าวสู่บทบาทใหม่เพื่อโลกและอวกาศ

Jeff Bezos สละตำแหน่ง CEO ก้าวสู่บทบาทใหม่เพื่อโลกและอวกาศ
TNN ช่อง16
5 กุมภาพันธ์ 2564 ( 20:15 )
210
Jeff Bezos สละตำแหน่ง CEO ก้าวสู่บทบาทใหม่เพื่อโลกและอวกาศ

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Jeff Bezos ประกาศเตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon ซึ่งเป็นบริษัทที่ตัวเขาเองก่อตั้งมานาน 27 ปี โดย Bezos จะเปลี่ยนไปดำรงตำแหน่งประธานบริหารในไตรมาสที่ 3 ในปี 2021 นี้ (1 กรกฎาคม) โดย Andy Jassy หัวหน้าผู้บริหารของ Amazon Web Services จะขึ้นมารับตำแหน่งของ Bezos แทน โดยการลงจากตำแหน่ง Jeff Bezos กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะทำให้เขามีเวลาและพลังที่จะโฟกัสไปยังกองทุน Day 1 Fund, Bezos Earth Fund, Blue Origin, The Washington Post, และความสนใจอื่น ๆ ที่เขาสนใจ"

การประกาศลงจากตำแหน่งของ Jeff Bezos ทำให้หุ้น Amazon เพิ่มขึ้นประมาณ 1.5% โดยตัวเขาเองยังถือเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Amazon เฉกเช่นเดิม


สื่อต่างชาติวิเคราะห์ว่า แม้ Jeff Bezos จะลงจากตำแหน่ง ก็ไม่มีผลต่อ Amazon มากนัก และเชื่อว่าตัวเขาก็จะยังคงมีบทบาทและส่วนร่วมกับ Amazon อยู่เช่นเดิม นั่นคือการกำหนดเส้นทางความสำเร็จของ Amazon เฉกเช่นเดียวกับ Larry Ellison กับ Oracle หรือ Bill Gates กับ Microsoft แต่ที่น่าสนใจกว่าการบริหาร Amazon น่าจะเป็นเรื่องที่ Bezos สนใจและโฟกัสมากกว่า


Jeff Bezos บอกว่าเขาจะโฟกัสและอุทิศเวลาของตนเองให้กับอุตสาหกรรมอวกาศในบริษัท Blue Origin และ The Washington Post บริษัทหนังสือพิมพ์ที่ตัวเขาเป็นเจ้าของเองทั้งหมด ตัวเขายังวางแผนที่จะโฟกัสไปยังกองทุนการกุศลของเขาอย่าง Day 1 Fund และ Bezos Earth Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่โฟกัสไปที่การช่วยเหลือคนไร้บ้านและคนยากจน การก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลในชุมชนที่มีรายได้น้อย และการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม ตามลำดับ ซึ่งสื่อต่างประเทศเชื่อว่าจะมีความก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดดในบริษัทและกองทุนเหล่านี้

Marty Baron บรรณาธิการบริหารของ Washington Post กล่าวชมเชย Bezos ว่าตัวเขาเป็นคนที่เข้าใจธุรกิจของผู้บริโภคและพฤติกรรมของผู้บริโภค นั่นทำให้ทุกการลงทุนของเขาไม่ใช่แค่เงิน แต่เป็นปัญญา


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล้งที่มา nbcnews.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง