รีเซต

สุดสะเทือนใจ หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย มาขอพึ่งวัด ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ก่อนสิ้นใจ

สุดสะเทือนใจ หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย มาขอพึ่งวัด ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ก่อนสิ้นใจ
ข่าวสด
5 สิงหาคม 2564 ( 23:53 )
55
สุดสะเทือนใจ หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย มาขอพึ่งวัด ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ก่อนสิ้นใจ

 

สุดสะเทือนใจ หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย มาขอพึ่งวัด ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ก่อนสิ้นใจ ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ส.ค.2564 ที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวที่เห็นแล้วรู้สึกเศร้าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายมาขอสิ้นใจที่วัด โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ได้ช่วยนำตัว นายจำเริญ อายุ 59 ปี ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้องในระยะสุดท้าย และไม่รู้สึกตัวมาส่งที่วัดหาดใหญ่ใน เพื่อขอพึ่งวัดในวาระสุดท้ายของชีวิต ตามคำร้องขอจากผู้ป่วย

 

 

 

 

พระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน ยินดีและเต็มใจรับไว้และช่วยจัดแจงเรื่องสถานที่ให้นอนพักโดยใช้ศาลา1 ของวัดเป็นที่พักชั่วคราวจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต โดยมีนางนงนุช อายุ 56 ปี ภรรยาและลูกเลี้ยงตามมาช่วยกันดูแลและดูใจนายจำเริญ เป็นครั้งสุดท้ายเพราะเริ่มหายใจรวยรินจวนสิ้นใจเต็มที

 

 

จากการสอบถาม นางนงนุช ภรรยา บอกว่า สามีป่วยเป็นมะเร็งในช่องท้องระยะสุดท้ายและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและหมดทางรักษา ญาติจึงอนุญาตให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจในวันที่ 5 ส.ค.และนำออกจากโรงพยาบาล นายจำเริญ สามีได้มาเข้าฝันบอกว่าแกมาสะกิดตนบอกว่าไม่อยากทรมานอีกแล้วไม่อยากอยู่โรงพยาบาลอยากไปอยู่วัดคิดว่าวิญญาณไปแล้ว

 

 

 

นางจำเริญ บอกว่า ที่แรกจะพากลับไปอยู่ที่บ้านเช่าที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ แต่เจ้าของบ้านเช่าไม่ต้องการให้สามีไปตายในบ้านเช่า จึงได้พามาขอตายที่วัดหาดใหญ่ใน ตามที่สามีมาเข้าฝันขอไว้ ซึ่งพระรับไว้พร้อมกับจัดที่อยู่ที่กินให้ตามความประสงค์ของสามีเป็นคน จ.ชลบุรี ไม่สามารถติดต่อกับญาติพี่น้องได้เพราะมาทำงานเป็นคนสวนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่กว่า 20ปี แล้ว

 

 

ด้าน พระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหาดใหญ่ใน กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของวัดหาดใหญ่ในที่มีคนมาขอวัดเป็นที่พึ่งในวาระสุดท้ายของชีวิต เพราะปกติที่เคยมีก็จะมาขอเงิน ขอข้าวกินมาขอเผาศพหรือขอฝากอัฐิ ซึ่งทางวัดยินดีรับไว้เพราะสงสารและกรรมของแต่ละคนต่างกันบางคนที่ตายยังไม่มีและหากเสียชีวิตลงก็จะจัดงานศพและสวดอภิธรรมให้

 

 

“หลังจากที่มาขอตายที่วัดได้มีการสวดมนต์ให้ เพื่อชักนำจิตให้เข้าถึงพระรัตนตรัยปล่อยวางเอาจิตที่ดีไปสู่สุขคติภพ ตามปณิธานของตนและวัดหาดใหญ่ในที่ว่า”วัดมีไว้ให้ ได้ไว้แจก กล้าแบกให้คนอื่นสบาย” ทั้งนี้ นายจำเริญ ได้สิ้นลมอย่างสงบแล้วเมื่อเวลา 20.50 น.และเป็นการเสียชีวิตที่วัดในวาระสุดท้าของชีวิตตามที่ได้ร้องขอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง