รีเซต

อดีตภรรยาเจฟฟ์เบซอสวิวาห์ครูวิทย์ร.ร.ลูก หอบเงินบริจาคประชาคมโลก

อดีตภรรยาเจฟฟ์เบซอสวิวาห์ครูวิทย์ร.ร.ลูก หอบเงินบริจาคประชาคมโลก
ข่าวสด
8 มีนาคม 2564 ( 14:33 )
190
อดีตภรรยาเจฟฟ์เบซอสวิวาห์ครูวิทย์ร.ร.ลูก หอบเงินบริจาคประชาคมโลก

อดีตภรรยาเจฟฟ์เบซอสวิวาห์ครูวิทย์ร.ร.ลูก - วันที่ 8 มี.ค. เดลีเมล์รายงานว่า นางแม็กเคนซี สก็อตต์ อายุ 50 ปี อดีตภรรยาของนายเจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก ชาวอเมริกันผู้ก่อตั้ง แอมะซอน ธุรกิจตลาดสินค้าออนไลน์ เข้าพิธีวิวาห์กับคนรักใหม่แล้ว

 

นางสก็อตต์ และนายเจเว็ตต์

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังนางสก็อตต์หย่าร้างกับนายเบโซส์เมื่อปี 2562 เป็นอันยุติสัมพันธ์รัก 25 ปีของทั้งคู่ เนื่องจากนายเบซอสแอบไปมีสัมพันธ์รักกับนางลอเรน ซานเชซ โดยนางสก็อตต์ได้ส่วนแบ่งจากธุรกิจแอมะซอนที่ร่วมก่อตั้งมา 5.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1.6 ล้านล้านบาท พร้อมสิทธิในการเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 4 คน

สำหรับสามีใหม่ของนางสก็อตต์ ชื่อว่า นายแดน เจเว็ตต์ เป็นครูสอนวิทยาศาสตร์ที่สถานศึกษาเอกชน ซีแอตเติล เลคไซด์ สคูล ค่าเทอมปีละ 38,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1.1 ล้านบาท ขณะที่โรงเรียนนี้ มีนายบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ เป็นศิษย์เก่าด้วย แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าทั้งคู่คบหากันมานานเพียงใด

 

นายเจฟฟ์ เบซอส มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก

 

ด้านโฆษกแอมะซอน เผยแพร่แถลงการณ์ของนายเบซอส แสดงความยินดีต่อพิธีวิวาห์ของทั้งคู่ ว่านายเจเว็ตต์ เป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยม และตนรู้สึกตื่นเต้นยินดีกับทั้งคู่ด้วย

รายงานระบุว่า ข่าวพิธีวิวาห์ดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Giving Pledge เป็นเว็บที่บรรดามหาเศรษฐีนิยมใช้เป็นช่องทางเผยแพร่เงินบริจาคแก่สังคม โดยที่ผ่านมาตั้งแต่หย่าร้างนั้นนางสก็อตต์เคยบริจาคเงินให้กับสังคมเป็นจำนวนมาก

 

เว็บไซต์ Giving Pledge

 

นางสก็อตต์บริจาคเงินมากถึง 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1.8 แสนล้านบาทเมื่อปี 2563 โดยเมื่อเดือนธ.ค. 2563 นางสก็อตต์เปิดเผยว่า บริจาคเงินไปแล้ว 4.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1.2 แสนล้านบาทในช่วง 4 เดือนก่อนหน้า ให้กับองค์กรต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด-19

นอกจากนี้ นางสก็อตต์ ยังเคยบริจาคเงินอีก 1.68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 5 หมื่นล้านบาทให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไร 116 แห่ง มหาวิทยาลัย และกลุ่มพัฒนาสังคมเมื่อเดือนก.ค. 2563 ด้วย

 

ทั้งนี้ นางสก็อตต์ ประกาศจะบริจาคเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาจาการหย่าร้างกับนายเบโซส์ หลังการหย่าร้างนั้นทำให้เหลือส่วนแบ่งหุ้นในแอมะซอนร้อยละ 4 คิดเป็น 19.7 ล้านหุ้น แต่การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หุ้นของแอมะซอนดีดตั้งขึ้นอีก และมูลค่าหุ้นของนางสก็อตต์เพิ่มมูลค่าเป็น 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9.3 แสนล้านบาท

ด้านนายเจเว็ตต์ สามีใหม่ของนางสก็อตต์ ระบุว่า อยู่ระหว่างช่วยเหลือภรรยาที่รักนำทรัพย์สินจำนวนมากไปบริจาคให้สังคมได้ใช้ประโยชน์ตามที่ได้ประกาศไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง