รีเซต

"อีลอน มัสก์" กล่าวชม 'ความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ' ของจีน ในวาระครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน

"อีลอน มัสก์" กล่าวชม 'ความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ' ของจีน ในวาระครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน
TNN World
2 กรกฎาคม 2564 ( 10:53 )
74
"อีลอน มัสก์" กล่าวชม 'ความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ' ของจีน ในวาระครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน

China: อีลอน มัสก์ เจ้าแห่งนวัตกรรม และผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla กล่าวชม 'ความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ' ของจีน ในวาระครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน

 

 


อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla และ CEO บริษัท SpaceX เขียนข้อความผ่านทาง Twitter แสดงความชื่นชมต่อประเทศจีนว่า ความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจที่จีนทำสำเร็จนั้น น่าทึ่งอย่างมาก โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐาน 
"ผมขอให้ทุกคนไปเยือนจีน และไปเห็นมันด้วยตัวคุณเอง" ถือเป็นการกล่าวถึงโครงการ ‘ยุติความยากจนของจีน’ ที่ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ทำได้สำเร็จ

 

 


ในช่วงหลังที่ผ่านมา นักธุรกิจมหาเศรษฐีรายนี้ เริ่มเอียงเข้าหาจีนอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่พบว่าบริษัทรถไฟฟ้า Tesla ของเขา กำลังเผชิญกับปัญหาหลายอย่างในปีนี้ 

 

 


ช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว รถไฟฟ้า Tesla ที่จำหน่ายไปยังประเทศจีน กลับถูกหน่วยงานกำกับดูแล เรียกคืนโดยชี้ว่า มีความกังวลเรื่องระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หรือ cruise control 

 

 

นอกจากนี้ เมื่อเดือนเมษายน เกิดการประท้วงบริษัท Tesla ระหว่างการจัดงานมอเตอร์โชว์ครั้งใหญ่สุดในมหานครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งพวกเขารวมตัวกันร้องทุกข์ถึงปัญหารถของพวกเขา ทำให้หน่วยงานกำกับดูแล ตั้งคำถามถึงคุณภาพของรถไฟฟ้า Tesla Model 3S ที่ผลิตในเซี่ยงไฮ้  และยังมีรายงานการตรวจสอบบริษัทมากขึ้น จากกองทัพของจีนด้วย 

 


ขณะที่ เดือนมีนาคม มัสก์ ได้ให้สัมภาษณ์อย่างที่ไม่เห็นบ่อยนัก กับสถานี CCTV ของทางการจีน กล่าวชื่นชมรัฐบาลจีน และระบุว่า จีนจะกลายเป็น "ประเทศเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดของโลก" และยังคาดการณ์ด้วยว่า ตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งนี้ จะกลายเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดของ Tesla

 


อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนที่แล้ว Tesla ประกาศตั้งศูนย์ข้อมูลใหม่ที่จีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลการจำหน่ายรถยนต์ในท้องถิ่นของจีน แต่ข้อมูลทั้งหมดจากรถยนต์ Tesla ที่จำหน่ายในจีน จะต้องถูกเก็บในจีนเท่านั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง