รีเซต

หญิงเจ้าของบริษัทดัง รมควันดับ คาดเศร้าหลังหมาตาย ทิ้งจม.ให้บอกคนอื่นว่าเป็นโควิด

หญิงเจ้าของบริษัทดัง รมควันดับ คาดเศร้าหลังหมาตาย ทิ้งจม.ให้บอกคนอื่นว่าเป็นโควิด
มติชน
25 พฤศจิกายน 2563 ( 00:11 )
490
หญิงเจ้าของบริษัทดัง รมควันดับ คาดเศร้าหลังหมาตาย ทิ้งจม.ให้บอกคนอื่นว่าเป็นโควิด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ร.ต.อ.กรกฤษฎิ์ ปรึกษากร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีผู้จุดเตารมควันในห้องนอนเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ในหมู่บ้านแสนสุข ภายในห้องนอนชั้น 2 บ้านหลังหนึ่ง อ.เมืองสมุทรสงคราม พบศพ น.ส.ทญา คีรีธนันชัย อายุ 53 ปี นุ่งกางกางกีฬาขาสั้นสีดำ สวมเสื้อกีฬาสีชมพูสภาพนอนเสียชีวิตอยู่ข้างเตียง ใกล้กันพบกระทะใส่ถ่านที่ถูกจุดจนมอดดับ ขณะที่ขอบประตูยังพบเทปกาวติดเน้นไม่ให้อากาศเข้า ภายในห้องมีกลิ่นควันไฟจนแสบสมูก รวมทั้งยังพบจดหมายลาตายเขียนบนกระดาษ A4 เช่น “บอกทุกคนหนูเป็นโควิดนะจะได้ไม่วุ่นวาย แต่หนูเหนื่อยและท้อชีวิตไม่มีความสุข” เป็นต้น จากการตรวจสอบศพเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตไม่เกิน 8 ชั่วโมง

 

นางอารียา ใจฉลาด อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านผู้ตายเล่าว่าเมื่อ 3 ปีก่อนสามีน.ส.ทญา เสียชีวิตทำให้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตนต้องเข้ามาเป็นเพื่อนแก้เหงา รวมทั้งช่วยดูแลรดน้ำตนไม้ให้อาหารสุนัข เป็นประจำ โดยเฉพาะเวลาที่ผู้ตายต้องไปติดต่อธุรกิจที่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้หายไป 1 ตัว ผู้ตายพยายามตามหาแต่ไม่พบกระทั่งมีคนมาบอกว่าสุนัขตัวดังกล่าวตายแล้ว จนมาเกิดเหตุสลดในวันนี้

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.ทญา ผู้ตาย เปิดบริษัทผลิตแยม และผลิตภัณฑ์ทาขนมปัง ดิพส์ผลไม้พรีเมียมเกรด และผลิตภัณฑ์ในเครือ บริษัท มู จัง ประเทศไทย และ บริษัท อา มอ เร จำกัด ประกอบธุรกิจ การผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น ประกอบกิจการผลิตและจำหน่าย รวมทั้งนำเข้าและส่งออกสินค้าอุปโภค บริโภค มีนิสัยเก็บตัวเงียบ ต่อมาเมื่อ 3 ปีก่อนสามีเสียชีวิต ทำให้ น.ส.ทญา ผู้ตายเป็นโรคซึมเศร้า จึงอาศัยตามลำพังกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว มีนางอารียาเพื่อนบ้านมาดูแลเป็นเพื่อนแก้เหงาเป็นระยะๆ กระทั่งล่าสุดสุนัขที่รักตาย จึงสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะเสียใจที่สุนัขแสนรักตายจากไปทำให้คิดว่าชีวิตนี้ไม่มีอะไรเหลือแล้วจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และจะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง