รีเซต

'ซิโนแวค' โชว์ศักยภาพผลิตวัคซีนโควิดได้วันละ 7 ล้านโดส

'ซิโนแวค' โชว์ศักยภาพผลิตวัคซีนโควิดได้วันละ 7 ล้านโดส
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2564 ( 07:12 )
67
'ซิโนแวค' โชว์ศักยภาพผลิตวัคซีนโควิดได้วันละ 7 ล้านโดส

วันนี้ (3มิ.ย.64) เหลียน เสียวจวน รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารจัดการการผลิตของบริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด (Sinovac Biotech Ltd.) ให้สัมภาษณ์เครือข่ายโทรทัศน์ไชน่า โกลบอล หรือซีจีทีเอ็น (CGTN) ในวันอังคารที่ผ่านมาว่า บริษัทซิโนแวค ไบโอเทค สามารถผลิตวัคซีนได้สูงถึงวันละ 7 ล้านโดส โดยบริษัทมีสายการผลิต 14 สายสำหรับวัคซีนบรรจุขวด

เหลียน กล่าวว่า สายการผลิตสายเดียว คาดว่าจะผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้ถึง 10 ล้านโดสในอนาคต ขณะนี้ ความสามารถของสายการผลิตสายเดียวอย่างที่มีอยู่ ผลิตวัคซีนได้วันละประมาณ 470,000 โดส และหากคำนวณเป็นวินาที เท่ากับ 80 โดสต่อวินาที เพียงพอสำหรับการฉีดให้ประชาชน 80 คน และการผลิตวัคซีนเดินเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างกระบวนการผลิต ไม่จำเป็นที่คนต้องเข้าไปแทรกแซง โดยการแทรกแซงของคนจะมีความจำเป็นก็ต่อเมื่ออุปกรณ์ทำงานไม่ปกติ ตัวอย่างเช่น ขวดหล่น หรือฝาปิดอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม ซึ่งก็ต้องให้คนเข้าไปดูแล ส่วนการผลิตเสร็จสิ้นภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดเชื้อทั้งหมด และยังมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกด้วย

เหลียน กล่าวว่า อุณหภูมิต้องอยู่ภายใต้การควบคุมตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะมันต้องถูกเก็บภายใต้อุณหภูมิที่แน่นอน โดยวัคซีนซิโนแวค เก็บในอุณหภูมิระหว่าง 2-8 องศาเซลเซียส หากวัคซีนสัมผัสกับอุณหภูมิเกินช่วงที่กำหนดนี้ เราต้องตรวจสอบความถูกต้องของเวลาที่ได้รับวัคซีน เพื่อทำให้แน่ใจว่าเวลาที่ได้รับวัคซีนทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์ที่อนุญาต หลังจากนั้น วัคซีนจะเข้าสู่โกดังเก็บสินค้า และทำการบรรจุภัณฑ์ 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง