รีเซต

ตะลึง! หมอพบ "พยาธิตัวตืด" ยาวกว่า 2 เมตรในท่อน้ำดีคนไข้

ตะลึง! หมอพบ "พยาธิตัวตืด" ยาวกว่า 2 เมตรในท่อน้ำดีคนไข้
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:05 )
308
ตะลึง! หมอพบ "พยาธิตัวตืด" ยาวกว่า 2 เมตรในท่อน้ำดีคนไข้

วันนี้( 4 ก.พ.64) เพจ หมอแล็บแพนด้า ได้เผยเรื่องราวสุดสยองว่า หมอรพ.บึงกาฬ เจอพยาธิตัวตืดในท่อน้ำดีของคุณตาอายุ 79 พอคีบออกมา ปรากฏว่ายาวกว่า 2 เมตร ซึ่งต้องเอาพยาธิออกเพราะรบกวนการผ่าตัดก้อนนิ่ว สุดท้ายนำนิ่วออกได้สำเร็จครับ

คุณตามีพยาธิตัวตืดในร่างกาย แสดงว่าคุณตากินเนื้อหมูหรือเนื้อวัวที่มีเม็ดสาคูแบบสุกๆดิบๆเข้าไป ซึ่งเม็ดสาคูก็คือถุงน้ำใสเล็กๆ ขาวๆ มองแว้บๆเหมือนเม็ดสาคู แต่ในนั้นมีพยาธิอยู่ข้างในซึ่งมันเป็นระยะติดต่อ ถ้าเราเผลอกินเข้าไป หรือบางคนก็แกล้งเผลอ เพราะกินลาบ ลู่ แหนม แบบดิบๆไง้ จำได้ยังค้าบ งานบวชนาคปีโน้นไง ที่กินกับเหล้าขาวน่ะ 

พอน้ำกระเพาะของเราย่อย ตัวอ่อนพยาธิที่เรากินเข้าไปก็จะโผล่หัวออกมา แล้วค่อยๆโตเป็นพยาธิเกาะติดอยู่กับผนังลำไส้เล็ก มีปล้องยาวออกไปเรื่อยๆพยาธิตัวเต็มวัย จะทำให้ท้องอืด อาหารไม่ย่อย เบื่ออาหาร คลื่นไส้ อาเจียน และซีด

บางคนไม่กินเนื้อสุกๆดิบๆก็ใช่ว่าจะรอดนะ 555555 ถ้าเผลอกินไข่ของของพยาธิที่ปนมากับผักสด เพราะเขาเอาขี้มาเป็นปุ๋ยซึ่งมีไข่พยาธิตืดหมูปนเปื้อน ถ้าเราล้างไม่ดี พยาธิตัวอ่อนออกมาแล้วไชทะลุผนังลำไส้เข้าสู่กระแสเลือดกระจายไปสู่อวัยวะต่างๆ เกิดเป็นซีสต์ทั่วร่างกาย 


 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง