รีเซต

สภาพ! "รีวิวบุฟเฟต์" แต่ข่มขู่ สั่งแบนร้าน “ทนายเดชา” ชี้ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 377

สภาพ! "รีวิวบุฟเฟต์" แต่ข่มขู่ สั่งแบนร้าน “ทนายเดชา” ชี้ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 377
Ingonn
15 กันยายน 2564 ( 11:53 )
391
สภาพ! "รีวิวบุฟเฟต์" แต่ข่มขู่ สั่งแบนร้าน “ทนายเดชา” ชี้ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 377

ดราม่าสะเทือนวงการนักรีวิว จากกรณีแอดมินกลุ่มรีวิว "กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)" ทักไปขอคูปองกินฟรีเพิ่มอีก 2 ใบ ให้กับทีมงานรีวิวที่ร้าน “Wisdom International Buffet” แต่ทางร้านปฏิเสธ เนื่องจากได้ส่งคูปอง (Voucher) ไปให้ทางกลุ่มรีวิวดังกล่าวแล้วทั้งหมด 8 ใบ จึงปฏิเสธที่จะออกคูปองเพิ่มให้ แต่ให้จ่ายเป็นเงินสดที่หน้าร้านวันที่จะเข้าไปกินแทน

 

 

 

ทำให้แอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ ไม่พอใจหนัก ข่มขู่จะแบนร้านดังกล่าว จนทางร้านบุฟเฟ่ต์ได้เปิดแชทข่มขู่หน้าเพจ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ ทำให้แอดมินได้ปิดเฟซบุ๊กแล้ว ขณะที่ทางเจ้าของกลุ่มรีวิวได้ออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งให้อดีตแอดมินคนดังกล่าวพ้นสภาพแล้ว

 

 

 

ล่าสุดชาวเน็ตต่างขุดประวัติจนทราบว่า อดีตแอดมินเป็นถึงด็อกเตอร์และกำลังจะได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ จึงขอร้องให้ทาง ม.เกษตรฯ พิจารณาการให้ทุนจากพฤติกรรมที่เกิดขึ้น โดยทางภาควิชาพฤกษศาสตร์ รับทราบเรื่องร้องเรียนพร้อมสืบสวนข้อเท็จจริง

 

 

ในด้านกฎหมาย ทนายเดชา หรือ เดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์ในแง่มุมกฎหมาย เกี่ยวกับการทักแชทข่มขู่ ต้องการกินฟรี หากไม่ได้ฟรีจะสั่งแบนร้านบุฟเฟ่ต์ เข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา มาตรา 337 ดังนี้

 

 

“แอดมิน Pages ดังข่มขู่ กินฟรี อาจมีความผิดฐานกรรโชกตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 337เพราะเป็นการข่มขืนใจ เจ้าของร้านให้ยอมให้กินฟรีทำให้คนข่มขู่ได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยข่มขู่จะทำร้ายชื่อเสียง(แบน) มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปีและปรับไม่เกิน 100,000 บาท”

 

 

 

ล่าสุดมีเฟซบุ๊กหนึ่งที่มีชื่อว่า Saraphol Smathes อดีตแอดมินกลุ่มเฟซบุ๊กที่ถูกแฉ ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ โดยระบุข้อความว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อสิ่งทำไป ทั้งข้อความและกิริยาใดๆก็ตามที่ไม่ดีและไม่เหมาะสม ที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของผม จากการทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผมขอโทษและขออภัยร้าน Wisdom International Buffet ผมขอรับความผิดไว้เพียงผู้เดียว และจะนำบทเรียนที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาปรับปรุงแก้ไข และระมัดระวังคำพูดและการกระทำต่างๆ ในอนาคตให้มากขึ้น ขออภัยต่อทุกท่านที่ได้ผลกระทบจากการเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ"

 

 

 


ข้อมูลจาก Wisdom International Buffet , เพจ ทนายคลายทุกข์ , Saraphol Smathes , TNN

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง