รีเซต

จีนเครียด! โควิดจากต้าเหลียนแพร่เชื้อไปหลายมณฑล

จีนเครียด! โควิดจากต้าเหลียนแพร่เชื้อไปหลายมณฑล
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2563 ( 18:49 )
183
จีนเครียด! โควิดจากต้าเหลียนแพร่เชื้อไปหลายมณฑล

วันนี้( 28 ก.ค.63) สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีรายงานว่า จีนพบผู้ป่วยใหม่ 68 คนในวันนี้ เป็นตัวเลขรายวันสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน ในจำนวนนี้ 57 คนอยู่ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือที่มีการระบาดหนักจนต้องตรวจหาเชื้อหลายล้านคนและปิดเมืองอุรุมชีที่เป็นเมืองเอกอย่างเคร่งครัด 

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขจีนเผยว่า เมืองต้าเหลียนที่มีผู้ป่วยใหม่ 6 คนรวมเป็น 44 คน มีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนที่แพร่กระจายไปอีก 9 เมืองใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ไกลที่สุดคือมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ ทางการเมืองฝูโจว เมืองเอกของมณฑลนี้เผยว่า จะใช้มาตรการที่ถือว่าเข้าสู่ภาวะสงคราม หลังจากพบผู้ป่วยไม่แสดงอาการที่เดินทางมาจากเมืองต้าเหลียน ไกลออกไปถึง 1,500 กิโลเมตร และจะเพิ่มการตรวจทุกคนที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดสูง 

ขณะที่กรุงปักกิ่งพบผู้ป่วยใหม่หนึ่งคนในวันนี้ เป็นผู้ป่วยไม่แสดงอาการที่เดินทางมาจากเมืองต้าเหลียนเช่นเดียวกัน และเป็นผู้ป่วยรายแรกนับจากกรุงปักกิ่งสามารถควบคุมการระบาดแบบเป็นกลุ่มก้อนได้เมื่อต้นเดือนนี้

ทางการเมืองต้าเหลียนเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า จะตรวจชาวเมืองทั้ง 6 ล้านคนภายใน 4 วัน และแจ้งเมื่อวานนี้ว่าเก็บตัวอย่างไปตรวจแล้ว 1.68 ล้านคน นอกจากนี้ยังห้ามการรวมกลุ่มรับประทานอาหาร และต้องแสดงรหัสสุขภาพทุกครั้งที่เข้าร้านอาหาร ขณะที่ทางการท้องถิ่นประกาศแนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างเมือง ส่วนผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางต้องนำผลตรวจทดสอบไวรัสภายใน 7 วันว่าเป็นลบแสดงต่อเจ้าหน้าที่ก่อนการเดินทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนวางกำลังแน่นหนารอบ "สถานกงสุลสหรัฐฯ"

จีนเดือด! สหรัฐฯสั่งปิดสถานกงศุลในนครฮูสตัน

เจ้าหน้าที่จีนอพยพออกจากสถานกงสุลในเท็กซัส

จีนพัฒนา "เครื่องบินสะเทินน้ำสะเทินบก" สำเร็จ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง