รีเซต

สั่งปิด 'มูนบาร์' ร้านเหล้าดังย่านบางใหญ่ หลังมีภาพเล่นน้ำ จอดรถ 2-3 เลนบนถนน

สั่งปิด 'มูนบาร์' ร้านเหล้าดังย่านบางใหญ่ หลังมีภาพเล่นน้ำ จอดรถ 2-3 เลนบนถนน
มติชน
17 เมษายน 2565 ( 07:53 )
80
สั่งปิด 'มูนบาร์' ร้านเหล้าดังย่านบางใหญ่ หลังมีภาพเล่นน้ำ จอดรถ 2-3 เลนบนถนน

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 16 เมษายน พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นางลัดดาวัลย์ ธเนศอนุกุล สาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบร้านมูนบาร์ สถานบันเทิงชื่อดังย่านบางใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษกขาออกต่อเสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

หลังจากที่มีการแชร์ภาพและคลิปจนเป็นกระเเสและมีการแชร์กันในโลกออนไลน์เกี่ยวกับการจอดรถในช่องทางสาธารณะ 2-3 เลน ของนักท่องราตรี ตั้งแต่ทางเข้าตลาดบางใหญ่ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าบิ๊กคิงส์ ทำให้การจราจรติดขัด อีกทั้งยังปล่อยให้มีการเล่นสาดน้ำในร้าน ซึ่งถือเป็นการขัดคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการเล่นน้ำ เล่นปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม หรือกิจกรรมใดๆ ที่เป็นความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคในทุกพื้นที่

 

ล่าสุด พล.ต.ต.ไพศาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้เข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ ได้เสนอนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการนนทบุรี สั่งปิดร้านดังกล่าวเป็นเวลา 5 วัน ถ้าหลังจากนี้ยังมีการฝ่าฝืนหรือไม่ทำตามมาตรการที่กำหนด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายหรืออาจจะถึงขั้นมีสั่งปิดเป็นการถาวร

 

พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า หลังจากที่มีการแชร์ภาพและคลิปทางโลกโซเชียลเกี่ยวกับสถานบันเทิงดังกล่าวปล่อยให้มีการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีลูกค้านำรถมาจอดซ้อนคัน โดยวันนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วพบว่ามีความผิดจริง ทางฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ จึงได้เสนอผู้ว่าฯให้สั่งปิดเป็นเวลา 5 วัน ตั้งเเต่วันที่ 17-21 เมษายน นอกจากนี้ในส่วนของ สภ.บางใหญ่ มีคำสั่งให้กวดขันเรื่องวินัยจราจรอย่างเข้มงวด และได้มีการดำเนินคดีกับนายพลพล เเสงสง่า อายุ 26 ปี ผู้จัดการร้าน ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรี และก่อนเปิดร้านต้องให้พนักงานทุกคนตรวจ ATK และทำตามคำสั่งสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง