รีเซต

สั่งปิดร้านเหล้าดังบางใหญ่ คลิปว่อนเล่นน้ำ จอดรถ 3 เลน เด้ง 4 เสือโรงพักบางใหญ่

สั่งปิดร้านเหล้าดังบางใหญ่ คลิปว่อนเล่นน้ำ จอดรถ 3 เลน เด้ง 4 เสือโรงพักบางใหญ่
ข่าวสด
17 เมษายน 2565 ( 20:50 )
136
สั่งปิดร้านเหล้าดังบางใหญ่ คลิปว่อนเล่นน้ำ จอดรถ 3 เลน เด้ง 4 เสือโรงพักบางใหญ่

สั่งปิดร้านเหล้าดังบางใหญ่ 5 วัน คลิปว่อนเล่นน้ำสงกรานต์ จอดรถ 3 เลน ทำจราจรติดขัด ฝ่าฝืนอาจปิดถาวร เด้ง 4 เสือโรงพักบางใหญ่

 

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (16 เม.ย.65) พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นางลัดดาวัลย์ ธเนศอนุกุล สาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบร้านมูนบาร์ สถานบันเทิงชื่อดังย่านบางใหญ่ หลังจากที่มีการแชร์ภาพและคลิปจนเป็นกระเเสและมีการแชร์กันในโลกออนไลน์เกี่ยวกับการจอดรถในช่องทางสาธารณะ 3 เลน ของนักท่องราตรี ตั้งแต่ทางเข้าตลาดบางใหญ่ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าบิ๊กคิงส์ ทำให้การจราจรติดขัด อีกทั้งยังปล่อยให้มีการเล่นสาดน้ำในร้าน ซึ่งถือเป็นการขัดคำสั่งจังหวัดนนทบุรี

 

ล่าสุดวันที่ 17 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้เข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ ได้เสนอ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี สั่งปิดร้านดังกล่าวเป็นเวลา 5 วัน ถ้าหลังจากนี้ยังมีการฝ่าฝืนหรือไม่ทำตามมาตรการที่กำหนด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายหรืออาจจะถึงขั้นสั่งปิดเป็นการถาวร

 

พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า หลังจากที่มีการแชร์ภาพและคลิปทางโลกโซเชี่ยลเกี่ยวกับสถานบันเทิงดังกล่าวปล่อยให้มีการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีลูกค้านำรถมาจอดซ้อนคัน โดยวันนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วพบว่ามีความผิดจริง ทางฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ จึงได้เสนอผู้ว่าฯ ให้สั่งปิดเป็นเวลา 5 วัน ตั้งเเต่วันที่ 17-21 เม.ย. นอกจากนี้ในส่วนของ สภ.บางใหญ่ มีคำสั่งให้กวดขันเรื่องวินัยจราจรอย่างเข้มงวด และได้มีการดำเนินคดีกับ นายพลพล เเสงสง่า อายุ 26 ปี ผู้จัดการร้าน ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรี และก่อนเปิดร้านต้องให้พนักงานทุกคนตรวจ ATK และทำตามคำสั่งสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด

 

วันเดียวกัน พล.ต.ต.ไพศาล ออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการตามคําสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีที่ 193/2565 ลงวันที่ 17 เม.ย.65 แต่งตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรณีดังกล่าว รวมทั้งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม มีกำหนด 30 วัน ดังนี้ 1.พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ 2.พ.ต.ท.จุลชิต พรหมเพียงชัย รอง ผกก.ป.สภ.บางใหญ่ 3.พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส.สภ.บางใหญ่ 4.พ.ต.ท.นพวัตติ์ วสุภักดิ์นพคุณ สวป.สภ.บางใหญ่ มอบหมายให้รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้ควบคุม กํากับดูแลการปฏิบัติของข้าราชการตำรวจดังกล่าว จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ไพศาล ยังออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ที่ 195/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปรักษาราชการแทน ดังนี้ 1.ให้ พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.บางใหญ่

 

2.ให้ พ.ต.ท.สมภพ เชาว์เพชรไพโรจน์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สภ.บางใหญ่ 3.ให้ พ.ต.ท.พรนารายณ์ แสงทอง สวป.สภ.ปากเกร็ด ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่ง สวป.สภ.บางใหญ่ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง