รีเซต

โควิด เล่นงาน! ร้านในบางใหญ่ ประกาศปิดกิจการ ภาครัฐโปรดเยียวยา

โควิด เล่นงาน! ร้านในบางใหญ่ ประกาศปิดกิจการ ภาครัฐโปรดเยียวยา
ข่าวสด
7 มกราคม 2564 ( 17:21 )
107
โควิด เล่นงาน! ร้านในบางใหญ่ ประกาศปิดกิจการ ภาครัฐโปรดเยียวยา

โควิด เล่นงาน! เจ้าของร้านในบางใหญ่ นนทบุรี ประกาศปิดกิจการชั่วคราว รับผลกระทบโดยตรง วอนภาครัฐหาทางเยียวยา แบกภาระรายจ่ายสูงลิบ

 

วันที่ 7 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านอาหาร ชิว ชิว บางใหญ่ ม.14 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายก้อง เต็มรัก เจ้าของร้านเก็บกวาดพื้น เก็บโต๊ะ เนื่องจากปิดกิจการ จากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19

 

นายก้อง กล่าวว่า ร้านของตนเปิดเป็นร้านโล่งๆ เปิดให้บริการขายอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. หลังจากที่มีการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้มีผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนนทบุรีไปแล้วจำนวน 100 กว่าคน อีกทั้งจังหวัดนนทบุรี ยังมีคำสั่งห้ามดื่มสุราภายในร้านอาหารโดยเด็ดขาด จึงทำให้ร้านอาหารของตนได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นทางร้านจึงขอปิดกิจการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

 

นายก้อง กล่าวอีกว่า วันนี้ตนมาปิดร้านตามคำสั่งของทางราชการที่ให้จำหน่ายสุราไม่เกิน 21.00 น. ซึ่งตนเห็นว่าถ้าจำหน่ายสุราตามที่ภาครัฐกำหนด จะทำให้รายจ่ายยังคงเท่าเดิม แต่รายรับน้อยลง จึงคิดว่าปิดให้บริการชั่วคราวไปก่อนเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย และยังเป็นการยับยั้งการเเพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอีกด้วย

 

ทั้งนี้ตนก็ต้องแบกรับภาระในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่ตามมาอาทิ ค่าเช่าที่เดือนละ 16,000 บาท ค่าจ้างลูกน้อง 5 คน คนละ 350 บาท ต่อวัน หลังจากปิดร้านตนก็ยังต้องจ่ายให้ลูกน้องทุกวัน และค่าใช้จ่าย อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งที่ผ่านมาตนมีรายได้จากการเปิดร้านอาหารแต่ตอนนี้ร้านต้องปิดให้บริการ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเเละมีมาตรการรองรับผู้ประกอบการให้ชัดเจน

 

"ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการทุกท่าน ให้ทำตามคำสั่งของทางราชการอย่างเคร่งครัด ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนช่วยกันเราก็จะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้อีกครั้งอย่างเเน่นอน" เจ้าของร้านกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง